Vị trí mỡ trên từng phần cơ thể tiết lộ điều gì về sức khỏe của bạn?

14/11/2022

Bạn có biết vị trí mỡ trên từng phần cơ thể có thể tiết lộ những vấn đề về sức khỏe của bạn sắp mắc phải. Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!

Vị trí hình thành mỡ thừa trên cơ thể có thể nói lên vấn đề sức khỏe của bản thân. Hãy cùng khám phá vị trí mỡ trên cơ thể tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn như thế nào qua bài viết sau của Bách hóa XANH.

1. Ngực

Kích thước ngực ở nam lẫn nữ nếu gia tăng bất thường do chất béo tích tụ lại là một dấu hiệu của bệnh ung thư trong tương lai.

Mỡ ngực tăng cao gây nguy cơ ung thư vú

Bác sĩ đa khoa người Anh, tiến sĩ Sarah Garsed cho biết rằng tế bào mỡ là thành phần sản xuất ra hormone estrogen, một hormone chỉ có ở nữ giới.

Nếu loại hormone này gia tăng bất thường sẽ tăng khả năng phát triển ung thư vú, vì thế tế bào mỡ thừa vùng ngực cũng rất dễ gây ra tình trạng viêm hay ung thư.

2. Mặt và cổ

Mỡ tích tụ nhiều tại mặt và cổ là dấu hiệu sức khỏe tim mạch của bạn có vấn đề, một nghiên cứu của Mỹ cho thấy rằng chu vi vòng cổ trên 35,5cm đối với phụ nữ và 43 cm ở nam đang tiềm ẩn nguy cơ bị các bệnh về tim.

Mỡ tích tụ nhiều tại mặt và cổ là dấu hiệu sức khỏe tim mạch của bạn có vấn đề

Lý do bởi vì mỡ vùng cổ gây ảnh hưởng đến đường hô hấp chính của cơ thể, khiến cho cơ thể khó thở hơn, nguy hiểm nhất là khi bạn ngủ vào ban đêm sẽ dễ gây ra trường hợp ngưng thở khi ngủ, đột quỵ, trầm cảm,…thậm chí ngủ ngáy.

3. Cánh tay

Theo bác sĩ Sarah, cánh tay bị thừa mỡ là dấu hiệu của bệnh béo phì và chỉ số BMI cao, việc này ảnh hưởng đến sức khỏe. Như chúng ta biết, béo phì hình thành do chế độ ăn uống kém, thường xuất hiện ở nhiều ở cánh tay hay bộ phận khác.

Cánh tay bị thừa mỡ là dấu hiệu của bệnh béo phì và chỉ số BMI cao

Béo phì sẽ khiến bất cứ có thể bị trầm cảm, đau tim, tiểu đường, đau khớp, thậm chí đột quỵ, ung thư cao. Khi tay bạn có nhiều mỡ tích tụ thì tốt nhất bạn nên điều chỉnh lại lối sống sinh hoạt, cân nhắc áp dụng việc giảm cân để bảo vệ sức khỏe của mình.

4. Bắp đùi

Các nhà khoa học nhận định, những người có chất béo rắn chắc ở đùi có nguy cơ suy tim tăng 34% so với những người khác Đồng thời, bộ phận này bị dư thừa sẽ gây viêm trong cơ thể, cũng như các biểu hiện của bệnh tiểu đường và đau tim.

Chất béo nhiều ở phần đùi có nguy cơ bị bệnh suy tim cao

5. Bụng

Một trong những biểu hiện mỡ trên cơ thể bị dư thừa nhiều đó chính là ở phần eo bụng, đây là phần mỡ nội tạng, mang nhiều nguy cơ tiềm ẩn về các căn bệnh nguy hiểm.

Mỡ nội tạng cũng gây các phản ứng gây viêm, dẫn đền căn bệnh bệnh tiểu đường

Theo bác sĩ Sarah thì mỡ nội tạng thường đi vào gan, chuyển hóa thành cholesterol, một trong những nguyên nhân gây tắc nghẽn các động mạch, tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đau tim, đột quỵ và cao huyết áp.

Đồng thời, mỡ nội tạng cũng gây các phản ứng gây viêm, dẫn đến căn bệnh bệnh tiểu đường loại 2 hoặc khiến cơ thể có thể gặp những nguy cơ bệnh ung thư như ung thư vú và ruột kết.

Bên trên là những điều thú vị về mỡ thừa tại các vị trí trên cơ thể, mong qua bài viết trên các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như hiểu rõ cơ thể, thiết lập chế độ sinh hoạt lành mạnh để bảo vệ sức khỏe.

Theo: Báo VietNamnet.vn