Cách Ăn Giá Đỗ Tăng Cường Sinh Lý Đơn Giản Đến Khó Tin

26/12/2022

Cách ăn giá đỗ tăng cường sinh lý luôn được nhiều nam giới quan tâm. Bởi đây là một trong những loại thực phẩm chứa hàm lượng chất cao, tăng cường sức khoẻ và bồi bổ cơ thể. Bên cạnh đó, việc ăn giá đỗ đúng cách và thường xuyên còn giúp cải thiện chức năng sinh lý và một số vấn đề như xuất tinh sớm, yếu sinh lý, suy giảm ham muốn,…

Công dụng của giá đỗ đối với sức khoẻ sinh lý nam giới

Giá đỗ là một loại rau mầm quen thuộc trong các bữa ăn của gia đình Việt. Theo ghi chép của Y học cổ truyền, giá đỗ có tính mát, vị ngọt, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ hoạt động tiêu hoá,… Bên cạnh đó, loại rau này còn mang lại hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình sản sinh tinh dịch, nâng cao số lượng – chất lượng tinh binh.

Cách ăn giá đỗ tăng cường sinh lý luôn được nhiều nam giới quan tâm

Một số nghiên cứu dược lý hiện đại cũng cho thấy, loại thực phẩm này chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, acid béo, carotene, các chất chống oxy hóa dồi dào,… có tác dụng kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa béo phì, phòng ngừa ung thư nhờ vào khả năng tiêu diệt các gốc tự do và chống viêm hiệu quả,… Ngoài ra, một số thành phần có trong giá đỗ còn mang lại tác dụng trong tăng cường sức khoẻ sinh lý ở nam giới. Cụ thể:

Nâng cao chất lượng tinh trùng:

Trong giá đỗ có chứa hàm lượng vitamin B12 dồi dào, đây được xem là yếu tố trực tiếp tham gia quá trình tổng hợp ADN tạo ra tinh trùng. Trường hợp cơ thể nam giới thiếu hụt vitamin này sẽ khiến chất lượng và số lượng tinh trùng suy giảm đáng kể. Để khắc phục tình trạng này, nam giới có thể bổ sung giá đỗ vào chế độ dinh dưỡng thường xuyên.

Bên cạnh đó, acid béo và vitamin E trong giá đỗ có khả năng cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng, tránh tình trạng tinh dịch bị vón cục, kết dính, hỗ trợ quá trình thụ thai diễn ra tốt hơn. Hơn nữa, vitamin C có trong loại rau mầm này còn giúp bảo vệ tinh trùng trước các gốc tự do gây hại.

Hỗ trợ điều trị yếu sinh lý:

Nhân dân thường tận dụng giá đỗ trong cải thiện các biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới. Một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này là do cơ thể thiếu hụt vi lượng kẽm và vitamin B12. Điều này có thể tác động trực tiếp đến quá trình sản sinh nội tiết tố nam, làm suy giảm lượng hormone testosterone, từ đó gây suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,…

Việc dùng một số món ăn chế biến từ giá đỗ thường xuyên sẽ giúp bổ sung hàm lượng vitamin B12 và kẽm thiếu hụt, kích thích tăng sản sinh nội tiết tố nam một cách tự nhiên. Từ đó giúp cải thiện các triệu chứng do yếu sinh lý gây ra.

Điều trị chứng xuất tinh sớm:

Ngoài những tác dụng trên, giá đỗ còn giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm ở nam giới hiệu quả. Những món ăn từ loại rau mầm này có tác dụng bổ thận, tráng dương, kiểm soát phóng tinh hiệu quả, giúp cả hai đạt được khoái cảm khi “yêu”. Việc bổ sung giá đỗ thường xuyên còn giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Cách ăn giá đỗ tăng cường sinh lý đơn giản đến khó tin

Để giúp cơ thể hấp thụ toàn bộ dưỡng chất trong giá đỗ giúp tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý, nam giới cần tiêu thụ một lượng vừa đủ và đúng cách. Theo đó, việc bổ sung loại rau này vào thực đơn hàng ngày được nhiều quý ông áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực.

Mẹo đơn giản nhất là ăn giá đỗ sống trong vòng 15 – 30 ngày để giúp tăng cường sinh lực phái mạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng loại rau này chế biến thành các món ăn bổ dưỡng nhằm đa dạng thực đơn dinh dưỡng, bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khoẻ tổng thể nói chung và sức khoẻ sinh lý nói riêng.

1. Canh giá đỗ nấu với đậu phụ
Có một số ý kiến cho rằng ăn đậu phụ có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh lý ở nam giới. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều này. Do đó, nam giới hoàn toàn có thể bổ sung đậu phụ vào chế độ dinh dưỡng, tuy nhiên cần tiêu thụ một lượng phù hợp.

Việc kết hợp đậu phụ với giá đỗ sẽ mang lại hiệu quả cao trong tăng cường sinh lực phái mạnh

Hàm lượng vitamin D và protein có trong đậu phụ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, hỗ trợ hoạt động tiêu hoá và cải thiện sức khoẻ tổng thể. Khi kết hợp với giá đỗ sẽ mang lại hiệu quả cao trong tăng cường sinh lực phái mạnh.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 250 gam giá đỗ xanh, 2 miếng đậu phụ, 100 gam cải thìa, hành lá và gia vị nêm.
  • Cải thìa, hành lá cắt gốc, loại bỏ lá héo úng rồi mang đi ngâm rửa với nước muối pha loãng
  • Giá đỗ rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 15 phút rồi để ráo
  • Đậu phụ rửa nhẹ nhàng, tránh bị vỡ, sau đó cắt thành miếng vừa ăn.
  • Đun sôi một lượng nước vừa đủ, kế đến cho cải thìa, giá đỗ và đậu phụ vào nấu
  • Đến khi chín đều thì tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ và nêm gia vị vừa ăn
  • Dùng món ăn khi còn nóng để phát huy tác dụng hiệu quả.

2. Giá đỗ xào thịt bò và lá hẹ giúp tăng cường sinh lý

Thịt bò được biết đến là một trong những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ giới. Bởi hàm lượng kẽm dồi dào có trong thực phẩm này sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình sản sinh tinh trùng và bảo vệ tinh binh trước các gốc tự do, từ đó ngăn ngừa chứng vô sinh – hiếm muộn ở nam giới hiệu quả. Việc kết hợp thịt bò, giá đỗ và lá hẹ sẽ giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý, đồng thời giúp tăng cường sinh lý ở nam giới một cách tự nhiên.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 50 gam thịt bò, 250 gam giá đỗ, 1 bó hẹ tươi, 2 củ hành tím, gia vị nêm vừa đủ.
  • Thịt bò mang đi rửa sạch, thái thành miếng mỏng rồi ướp với một ít gia vị để khoảng 15 phút
  • Lá hẹ sau khi loại bỏ phần lá bị héo úng thì mang đi ngâm rửa với nước muối pha loãng cùng với giá đỗ. Lá hẹ cắt thành từng khúc nhỏ.
  • Hành tím mang đi lột bỏ, rửa sạch, thái lát mỏng và cho vào chảo cùng với một ít dầu ăn phi thơm.
  • Sau đó cho thịt bò vào xào nhanh, để lửa to để thịt không bị dai. Khi thịt bò vừa chín tới thì cho hẹ và giá đỗ vào và đảo đều.
  • Đến khi chín đều thì nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Dùng món ăn với cơm nóng như món chính.

3. Giá đỗ kết hợp với trứng gà tăng cường sinh lý nam

Trứng gà là thực phẩm quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng. Trong các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra, trong trứng gà có chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, hỗ trợ hoạt động tiêu hoá và tăng cường sinh lý nam một cách tự nhiên. Nếu đang gặp những vấn đề khả năng tình dục, nam giới có thể kết hợp giá đỗ và trứng gà để cải thiện tình trạng này.

Trong các nghiên cứu khoa học cho thấy, trứng gà có chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào giúp tăng cường sinh lý nam một cách tự nhiên

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 200 gam giá đỗ và 3 trứng gà
  • Giá đỗ mang đi rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất rồi vớt ra để ráo.
  • Kế đến cho giá đỗ vào nước đun sôi chần sơ khoảng 1 phút thì vớt ra
  • Cho trứng gà vào nồi luộc khoảng 15 phút đến khi chín lòng đào thì vớt ra. Dùng giá đỗ ăn kèm với trứng gà lòng đào.
  • Dùng món ăn này thường xuyên để giúp tăng cường chức năng sinh lý tự nhiên.

4. Cải thiện sinh lý nam với món giá đỗ xào cật lợn

Cật lợn xào với giá đỗ là một trong những món ăn giúp tăng cường sinh lý nam hiệu quả. Theo đó, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến khích nam giới bổ sung món ăn này vào chế độ dinh dưỡng thường xuyên để cải thiện một số biểu hiện yếu sinh lý, cải thiện chất lượng – số lượng tinh trùng, đồng thời bảo vệ tinh binh trước các gốc tự do gây hại.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả cật lợn, 200 gam giá đỗ xanh, hành tím, hành lá và gia vị nêm vừa đủ.
  • Cật lợn sau sơ chế sạch thì cắt thành miếng nhỏ vừa ăn rồi mang đi ngâm với rượu khoảng 5 phút để loại bỏ mùi hôi
  • Giá đỗ sau khi rửa sạch thì để ráo nước, hành lá rửa sạch rồi cắt khúc ngăn, hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.
  • Cho hành tím vào chảo cùng với 1 ít dầu ăn và phi thơm rồi cho cật lợn vào đảo đều
  • Khi cật lợn chín tới thì cho giá đỗ vào xào, nêm gia vị vừa ăn rồi cho hành lá vào và tắt bếp
  • Thưởng thức món ăn khi còn nóng để đảm bảo giữ được độ thơm ngon, giá trị dinh dưỡng.

5. Sò huyết nướng ăn kèm với giá đỗ

Sò huyết là một trong những loại hải sản chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và giúp tăng cường sức khoẻ sinh lý nam hiệu quả. Cụ thể trong hàm lượng kẽm và magie có trong loại thực phẩm này ở mức cao, có tác dụng giúp làm tăng sức bền của phái mạnh trong “cuộc yêu”. Bên cạnh đó, các khoáng chất và vitamin có trong sò huyết còn mang lại hiệu quả trong bồi bổ cơ thể, làm chậm quá trình mãn dục.

Sò huyết là một trong những loại hải sản chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và giúp tăng cường sức khoẻ sinh lý nam hiệu quả

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn 300 gam sò huyết và 300 gam giá đỗ xanh
  • Giá đỗ sau khi ngâm rửa sạch với nước muối pha loãng thì xả lại với nước lần nữa và để ráo. Sau đó cho giá đỗ chần sơ với nước sôi rồi vớt ra.
  • Sò huyết sơ chế sạch rồi mang đi nướng chín và ăn kèm với giá đỗ khi còn nóng
  • Dùng món ăn liên tục trong 15 ngày và nghỉ 3 ngày. Áp dụng khoảng 5 lần để giúp cải thiện sức khoẻ sinh lý hiệu quả.

Một số lưu ý khi ăn giá đỗ giúp tăng cường sinh lý nam

Các món ăn từ giá đỗ giúp tăng cường sinh lý ở nam giới được nhiều phái mạnh thực hiện và phản hồi tích cực. Bên cạnh đó, việc bổ sung những món ăn này vào chế độ dinh dưỡng thường xuyên còn giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khoẻ tổng thể và nâng cao thể trạng hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất, đồng thời tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Giá đỗ là loại rau mầm được nuôi trồng từ nhiều loại đậu khác nhau như đỗ đen, đỗ xanh, đỗ đỏ, đỗ tương,… Trong đó, giá đỗ từ đậu xanh chứa làm lượng dưỡng chất cao hơn so với các loại giá đỗ khác, đảm bảo an toàn sức khỏe và dễ tiêu hoá. Do đó, nam giới cần ưu tiên sử dụng giá đỗ xanh để giúp cải thiện sức khoẻ sinh lý hiệu quả.
  • Chỉ dùng lượng giá đỗ vừa đủ, mỗi ngày bạn chỉ nên tiêu thụ tối đa khoảng 550 gam giá đỗ để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ tổng thể.
  • Giá đỗ có tính hàn, do đó tránh dùng loại rau mầm này khi bụng đói để hạn chế tình trạng lạnh bụng, đau bụng. Trong trường hợp đang sử dụng các loại thuốc điều trị, người bệnh tránh sử dụng giá đỗ vì có thể khiến thuốc mất đi công dụng. Bên cạnh đó, đối tượng nam giới bị lạnh tay chân, phong thấp hoặc gặp những vấn đề về tiêu hoá cũng không nên sử dụng giá đỗ để tăng cường sinh lý.
  • Cần chọn mua giá đỗ có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu có điều kiện, bạn có thể tự trồng loại rau mầm này để sử dụng.

Bài viết đã tổng hợp một số cách ăn giá đỗ tăng cường sinh lý đơn giản và lưu ý trong quá trình áp dụng. Để đạt được hiệu quả trong tăng cường sinh lực phái mạnh hiệu quả, bạn cần kết hợp xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, tập luyện thể dục thể thao và sinh hoạt điều độ. Trong trường hợp cần thiết có thể tham vấn chuyên gia dinh dưỡng/ bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.

Dương Thị Ngọc

Theo: Vienyduocdantoc.org.vn