Bài Thuốc Từ Rễ Cau Chữa Liệt Dương, Tăng Cường Sinh Lý

27/12/2022

Bài thuốc từ rễ cau chữa liệt dương, tăng cường sinh lý được áp dụng rộng rãi trong phạm vi dân gian. Nhờ vào dược tính và công năng đa dạng của rễ cau giúp tăng tuần hoàn máu, bồi bổ cơ thể, kích thích ham muốn tình dục, từ đó cải thiện tình trạng liệt dương, tăng cường sinh lý hiệu quả. Tuy nhiên, mẹo chữa này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ.

Tác dụng của rễ cau trong chữa liệt dương, tăng cường sinh lý

Rễ cau là phần rễ sinh trưởng trên mặt đất của cây cau. Phần rễ này có màu cam nâu hoặc nâu, phía dưới chứa lớp thịt có màu vàng nhạt hoặc màu trắng ngà. Vì vậy, nhân dân thường gọi rễ cau này bằng nhiều tên như rễ cau treo, rễ cau nổi,… Theo tài liệu Y học cổ truyền, rễ cau treo có tính ấm, vị đắng, cay, tác dụng bổ thận, tráng cương, tăng khí huyết. Do đó, dược liệu này thường được dùng chữa một số rối loạn tình dục phổ biến ở nam giới như liệt dương, yếu sinh lý, suy giảm ham muốn tình dục,…

Bài thuốc từ rễ cau chữa liệt dương, tăng cường sinh lý được áp dụng rộng rãi trong phạm vi dân gian

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu dược lý hiện đại cũng nhận thấy, trong rễ cau có chứa hàm lượng Ancaloit dồi dào. Hoạt chất này có khả năng cải thiện ham muốn ở nam giới, đồng thời hỗ trợ điều trị liệt dương, rối loạn cương dương hiệu quả. Cụ thể, Ancaloit khi đi vào cơ thể sẽ kích thích hệ thần kinh trung ương, tăng tuần hoàn máu đến vùng chậu. Từ đó tăng khả năng cương cứng và ham muốn tình dục ở nam giới.

Bên cạnh tuân thủ biện pháp y tế, nam giới có thể áp dụng một số mẹo chữa liệt dương từ rễ cau để hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng bệnh lý, đồng thời phục hồi thể trạng nhanh chóng. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh liệt dương ở mức độ nhẹ, do đó người bệnh tránh phụ thuộc.

Bài thuốc từ rễ cau chữa liệt dương, tăng cường sinh lý

Liệt dương là một trong những dạng rối loạn tình dục phổ biến ở nam giới. Bệnh lý đặc trưng bởi tình trạng dương vật không có khả năng cương cứng để tiến hành giao hợp. Các triệu chứng liệt dương nếu không được kiểm soát kịp thời có thể tác động tiêu cực đến tâm lý, đời sống tình dục, thậm chí làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều bài từ rễ cau chữa liệt dương được nhiều nam giới áp dụng và mang lại hiệu quả cao như bài thuốc ngâm rượu rễ cau, sắc rễ cau uống hay kết hợp với một số dược liệu khác để tăng hiệu quả điều trị.

Dưới đây là một số bài thuốc chữa liệt dương từ rễ cau được áp dụng phổ biến trong phạm vi dân gian:

1. Rễ cau ngâm rượu chữa liệt dương, tăng cường sinh lý

Dùng rễ cau ngâm rượu là một trong những bài thuốc chữa liệt dương được nhiều quý ông áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Ngoài công dụng của rễ cau thì rượu nếp (loại rượu dùng để ngâm dược liệu) còn có công dụng tăng tuần hoàn máu, cường kiện gân cốt, cải thiện hoạt động tiêu hoá hiệu quả.

Việc dùng bài thuốc rượu này với liều lượng phù hợp và đúng cách không chỉ giúp cải thiện tình trạng liệt dương mà còn giúp phục hồi sinh lực phái mạnh, tăng ham muốn tình dục, giảm đau xương khớp hiệu quả.

Dùng rễ cau ngâm rượu là một trong những bài thuốc chữa liệt dương được nhiều quý ông áp dụng và mang lại hiệu quả cao

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị1kg rễ cau treo còn tươi và 3 lít rượu trắng khoảng 40 độ
  • Rễ cau mang đi ngâm rửa sạch với nước muối để loại bỏ những tạp chất, bụi bẩn
  • Dùng dao thái dược liệu mỏng dược liệu theo chiều dọc rồi mang đi phơi khô
  • Sau đó cho rễ cau vào bình thủy tinh và đổ rượu vào. Đậy kín nắp và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Ngâm trong vòng 1 tháng thì có thể sử dụng. Mỗi lần dùng khoảng 30ml rượu thuốc.
  • Mỗi ngày uống đều đặn từ 1 – 2 lần đến khi các triệu chứng bệnh lý lần thuyên giảm.

Các bài rượu thuốc thường có dược tính cao, việc lạm dụng quá nhiều có thể gây ra một số tác dụng phụ như chóng mặt, nóng, mặt đỏ, ảnh hưởng xấu đến gan và tăng nguy cơ phát sinh một số tác dụng khác.

2. Sắc rễ cau uống chữa liệt dương

Ngoài công dụng cải thiện các triệu chứng bệnh liệt dương, dùng rễ cau treo sắc uống còn giúp thanh lọc cơ thể, bổ thận, hỗ trợ đào thải các độc tố trong cơ thể, từ đó làm giảm áp lực lên thận hiệu quả. Bên cạnh đó, việc áp dụng mẹo chữa này thường xuyên còn giúp tăng ham muốn tình dục, cải thiện khả năng cương dương, kéo dài thời gian “cuộc yêu” giúp nam giới đạt được khoái cảm.

Việc áp dụng mẹo chữa này thường xuyên giúp tăng ham muốn tình dục, cải thiện khả năng cương dương hiệu quả

Bài thuốc 1: Sử dụng độc vị

  • Chuẩn bị 500 gam rễ cau tươi, sau khi ngâm rửa sạch thì để ráo nước
  • Dùng dao thái dược liệu thành từng lát mỏng rồi mang đi phơi hoặc sấy khô
  • Sau đó cho dược liệu vào nồi cùng với 500ml nước rồi sắc trên lửa nhỏ đến khi còn khoảng 200ml thì tắt bếp
  • Lọc lấy phần nước thuốc và chia thành nhiều lần uống hết trong ngày
  • Áp dụng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh lý hiệu quả

Bài thuốc 2: Kết hợp rễ cau với lá trầu không

  • Chuẩn bị 100 gam rễ cau và 10 gam rễ trầu không tươi. Dược liệu sau khi ngâm rửa sạch thì để ráo nước
  • Dùng dao thái nhỏ dược liệu rồi mang đi phơi khô
  • Sau đó cho tất cả vào ấm sắc cùng với 400ml nước. Đun dưới lửa nhỏ đến khi sắc lại khoảng 100ml thì tắt bếp.
  • Mỗi ngày uống đều đặn 2 lần vào buổi sáng và tối và dùng khi còn ấm nhằm đạt được kết quả chữa trị tốt nhất.

3. Kết hợp rễ cau với một số dược liệu khác chữa liệt dương

Theo kinh nghiệm dân gian, kết hợp rễ cau và một số dược liệu khác sẽ giúp tăng hiệu quả chữa trị bệnh liệt dương, thúc đẩy tuần hoàn máu đến dương vật. Đồng thời giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng và cải thiện chức năng tình dục ở nam giới hiệu quả.

Theo kinh nghiệm dân gian, kết hợp rễ cau và một số dược liệu khác sẽ giúp tăng hiệu quả chữa trị bệnh liệt dương

Theo đó, người bệnh có thể kết hợp rễ cau với một số dược liệu như hoài sơn, quế thanh, ba kích, sâm bố chính,… được thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị các dược liệu rễ cau treo, quế thanh mỗi loại 8 gam, thục địa, ba kích, hoài sơn mỗi loại 20 gam, sâm bố chính 40 gam.
  • Các dược liệu trên sau khi rửa sạch thì mang đi sao nóng (trừ quế thanh) đến khi có mùi thơm thì tắt bếp.
  • Sau đó, cho toàn bộ dược liệu vào cối và tán thành bột mịn. Trộn đều với mật ong nguyên chất và làm thành viên hoàn nhỏ.
  • Mỗi ngày uống từ 3 – 5 viên cùng với 1 cốc nước ấm. Để đảm bảo bài thuốc phát huy tác dụng tốt nhất, người bệnh nên uống vào buổi tối trước khi ngủ.

Một số lưu ý khi dùng rễ cau chữa liệt dương, tăng cường sinh lý

Việc áp dụng các bài thuốc từ rễ cau chữa bệnh liệt dương là một trong những mẹo dân gian được nhiều nam giới lựa chọn thực hiện và phản hồi tích cực. Cách chữa này được thực hiện khá đơn giản, an toàn, lành tính và hạn chế phát sinh tác dụng phụ.

Bên cạnh áp dụng phương pháp điều trị, nam giới cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh để kiểm soát bệnh lý tốt

Tuy nhiên, để đạt được kết quả chữa trị, tránh phát sinh rủi ro, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các bài thuốc chữa liệt dương bằng rễ cau chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ. Nếu tình trạng bệnh tiến triển nặng nề, người bệnh cần tiến hành thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Trước khi thực hiện các mẹo chữa bệnh lý từ rễ cau, nam giới nên tìm hiểu những thành phần hoạt chất có trong dược liệu. Điều này sẽ hạn chế tình trạng kích ứng, mẫn cảm với những thành phần có trong rễ cau.
  • Đa số những bài thuốc chữa bệnh có nguồn gốc từ dân gian đều phát huy tác dụng chậm hơn so với những loại thuốc tân dược. Để đạt được kết quả điều trị như mong muốn, nam giới cần kiên trì áp dụng trong thời gian dài.
  • Trong quá trình áp dụng các bài thuốc chữa liệt dương, tăng cường sinh lý từ rễ cau, bạn cần chú ý bước sơ chế cũng như lựa chọn dược liệu đảm bảo chất lượng, an toàn cũng như hiệu quả.
  • Trường hợp đang sử dụng các loại thuốc Tây hoặc TPCN, nam giới cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng bài thuốc chữa từ rễ cau. Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng tương tác thuốc, phát sinh một số tác dụng phụ không mong muốn.
  • Trong thời gian áp dụng những mẹo chữa này, nếu nhận thấy tác dụng phụ hoặc các biểu hiện bất thường. Người bệnh cần ngưng áp dụng và thông báo với bác sĩ chuyên khoa trong trường hợp cần thiết để được hướng dẫn xử lý đúng cách.

Để đạt được kết quả điều trị tốt nhất, tăng cường sinh lý, nam giới nên chú ý một số vấn đề về sinh hoạt, chế độ sinh dưỡng cũng như tập luyện. Cụ thể:

  • Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam như nhóm thực phẩm giàu Omega-3, hàu biển, chuối, hành tây, gừng, măng tây,… vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.
  • Trong quá trình điều trị, nam giới cần kiêng sử các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, nước có gas, trà đặc và những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, gia vị cay nóng,…
  • Quan hệ tình dục với tần suất hợp lý. Bên cạnh đó, nam giới cũng nên tránh thực hiện những tư thế “yêu” mạnh bạo, thủ dâm quá mức khiến tình trạng bệnh lý tiến triển nặng nề hơn.
  • Giữ tâm trạng thoải mái, tránh căng thẳng thần kinh quá mức. Bởi tác động tâm lý này sẽ tác động xấu đến tình trạng bệnh lý, khiến cơ thể dần trở nên mệt mỏi, chán nản,… Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể chia sẻ với người thân, bạn thời để được thấu hiểu và tìm giải pháp phù hợp nhất.
  • Mỗi ngày dành ít nhất 30 phút để tập luyện thể dục thể thao giúp nâng cao thể trạng, tăng cường sự bền bỉ, dẻo dai hỗ trợ cải thiện bệnh lý cũng như duy trì sinh lý nam giới.

Các bài thuốc từ rễ cau chữa liệt dương, tăng cường sinh lý được nhiều nam giới áp dụng và đánh giá cao. Tuy nhiên, biện pháp này hiện được lưu truyền rộng rãi trong phạm vi nhân gian, chưa được kiểm chứng nhiều trên phương diện khoa học. Để đảm bảo an toàn, nam giới cần tham khảo ý kiến bác sĩ/ thầy thuốc để được hướng dẫn cụ thể.

Dương Thị Ngọc

Theo: Vienyduocdantoc.org.vn