11 Bài Thuốc Ngâm Rượu Chữa Yếu Sinh Lý Giúp Sung Mãn

27/12/2022

Các bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý dành cho nam giới được áp dụng phổ biến trong phạm vi dân gian. Theo đó, nhân dân thường tận dụng một số dược liệu quý như mật nhân, lộc nhung, sâm cau, ba kích,… để ngâm rượu uống giúp tăng cường sinh lực, cải thiện sức khỏe tổng thể.

Các bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý có hiệu quả không?

Yếu sinh lý nam là một trong những tình trạng suy giảm chức năng sinh lý dẫn đến những rối loạn tình dục về tinh thần và thể chất. Bệnh lý thường gặp ở đối tượng nam giới có độ tuổi từ 40 trở lên do ảnh hưởng quá trình lão hóa và chế độ ăn uống, sinh hoạt kém khoa học. Tuy nhiên, vào những năm gần đây nhận thấy tỷ lệ yếu sinh lý tăng cao và có xu hướng trẻ hóa bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.

Các bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý dành cho nam giới được áp dụng phổ biến trong phạm vi dân gian

Các biểu hiện yếu sinh lý ở nam giới khá đa dạng, trong đó, điển hình là tình trạng rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, suy giảm ham muốn, xuất tinh nhưng không đạt được khoái cảm,…. Mặc dù không tác động nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể nhưng bệnh lý có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sức khỏe sinh sản cũng như chất lượng cuộc sống.

Trước khi Y học hiện đại phát triển, trong dân gian lưu truyền nhiều bài thuốc ngâm rượu giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý ở nam giới. So với thuốc sắc hoặc dạng hoàn tán, ngâm rượu được xem là cách thức độc đáo của dân gian để tối ưu các dưỡng chất trong dược liệu, đồng thời bảo quản dược liệu trong thời gian lâu với cách dùng thông thường.

Bên cạnh đó, rượu nếp (thường được dùng ngâm rượu) có tác dụng tăng tuần hoàn máu, cải thiện hoạt động tiêu hóa, cường kiện gân cốt hiệu quả. Việc dùng những bài thuốc rượu với liều lượng vừa phải không chỉ giúp tăng cường sinh lực, giúp phái mạnh phục hồi bản lĩnh và còn giảm đau nhức xương khớp hiệu quả.

Mặc dù được lưu truyền với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe tổng thể và sinh lý nhưng biện pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ, hiệu quả phụ thuộc nhiều vào cơ địa và tình trạng bệnh lý. Do đó, phái mạnh chỉ nên áp dụng những bài thuốc ngâm rượu khi bị suy giảm chức năng sinh lý nhẹ, không mắc những bệnh lý về gan, dạ dày và cần kết hợp với lối sống khoa học, lành mạnh.

11 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý giúp nâng tầm sung mãn

Trong dân gian có nhiều bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý giúp nâng tầm sung mãn như dâm dương hoắc, rượu mật nhân, rượu ba kích, đông trùng hạ thảo,… Ở mỗi bài thuốc sẽ mang lại những công dụng và đặc tính riêng. Phái mạnh nên lựa chọn loại rượu phù hợp với cơ địa cũng như tình trạng sức khỏe để đạt được kết quả chữa trị tốt nhất.

Dưới đây là một số bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý được áp dụng rộng rãi trong phạm vi dân gian:

1. Rượu ba kích chữa yếu sinh lý hiệu quả

Ba kích là một trong những vị thuốc nam rất tốt cho sinh lý phái mạnh và sức khỏe tổng thể. Từ lâu, loại thảo dược này đã được dùng trong điều trị vô sinh – hiếm muộn ở nam giới do tinh trùng có chất lượng và số lượng kém, tinh trùng dị dạng, không xuất tinh khi giao hợp. Ngoài ra, dược liệu còn có mặt trong những bài thuốc chữa xuất tinh sớm, di mông tinh, đau nhức xương khớp, liệt dương. Theo kinh nghiệm dân gian, công dụng của ba kích giúp ích tinh khí, bổ não, bổ thận tráng dương, tốt cho cả nam giới và nữ giới.

Rượu ba kích được dùng trong điều trị vô sinh – hiếm muộn ở nam giới do tinh trùng có chất lượng và số lượng kém, tinh trùng dị dạng

Ngoài ra, ba kích còn là một trong những cây thuốc nam được khoa học nghiên cứu và công nhận. Y học hiện đại nhận thấy, hàm lượng vitamin C, B, carpaine, phytosterol, anthraglycosid, choline trong dược liệu có công dụng cải thiện sức đề kháng, chống viêm, tăng độ dẻo dai của cơ thể. Mặc dù không nhận thấy được hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao chất lượng tinh dịch như nghiên cứu cho thất, bài thuốc rượu này giúp tăng các hoạt động tình dục, bao gồm thời gian và chất lượng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị củ ba kích cùi dày, to, bên trong có hạt màu tím nhạt
  • Dược liệu sau khi rửa sạch, loại bỏ đất cát, cắt bỏ rễ con rồi mang đi phơi đến khi gần khô.
  • Dùng chày đập đến khi phần lõi bên trong củ ba kích lộ ra rồi rút lõi (tránh đập đến khi giập nát).
  • Sau đó, mang dược liệu phơi khô hoàn toàn rồi cắt thành từng khúc ngắn
  • Cho dược liệu vào bình thủy tinh và đổ rượu nếp (từ 30 – 40 độ) đến khi ngập. Đậy kín nắp và ngâm trong vòng 1 tháng thì có sử dụng

Trường hợp nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý (liệt dương, di tinh) kèm phong thấp, đau mỏi gối, xương khớp mềm yếu có thể áp dụng bài thuốc ngâm rượu từ ba kích và một số dược liệu khác như:

  • Chuẩn bị ba kích tím (bỏ lõi), cam hoa cúc mỗi loại 60 gam, thục tiêu, câu kỷ tử mỗi loại 30 gam, phụ tử (chế) 20 gam, thục địa 46 gam.
  • Các dược liệu mang đi tán thành bột mịn rồi cho vào bình thủy tinh ngâm với 1 lít rượu nếp
  • Mỗi lần uống khoảng 15 – 20ml rượu khi đói, ngày uống 2 lần

Không áp dụng bài thuốc ngâm rượu từ ba kích cho người bị hỏa thịnh, đại tiện táo, âm hư.

2. Bài thuốc ngâm rượu từ nhung hươu chữa yếu sinh lý

Nhung hươu hay còn gọi là lộc nhung được biết đến là vị thuốc đại bổ nguyên dương, sinh tinh, cường cân và tư âm. Theo ghi chép Y học cổ truyền, đa số những chứng bệnh rối loạn sinh lý nam đều thuộc thể dương hư. Bởi thận dương hư sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, đau lưng mỏi gối, lạnh chân tay, số lượng tinh trùng thấp, tinh dịch lạnh, khó thụ thai,… Do đó, dược liệu thường được tận dụng để ngâm rượu giúp cải thiện sinh lý phải mạnh và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Nhưng hươu hay lộc nhung được biết đến là vị thuốc đại bổ nguyên dương, sinh tinh, cường cân và tư âm

Bên cạnh đó, Y học hiện đại cũng đã công nhận dược liệu này mang lại hiệu quả trong việc tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tổng thể, hỗ trợ và phòng ngừa những bệnh lý xương khớp. Ngoài ra, trong nhung hươu còn chứa Pantocrine giúp trẻ hóa những cơ quan nội tiết ở cả nam và nữ. Từ đó, giúp phục hồi nồng độ testosterone, tăng khả năng ham muốn tình dục và thụ thai.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Rượu nhung hươu khô: Chuẩn bị nhung hươu khô (lau sạch lông) ngâm với 3 lần rượu trắng (khoảng 35 – 40 độ), mỗi lần ngâm khoảng 1 tháng. Sau đó trộn đều các lần ngâm lại và thêm khoảng 2.5 – 3 lít rượu trắng vào để uống dần. Mỗi lần uống khoảng 1 chén nhỏ khoảng 30 – 50ml, ngày uống từ 2 – 3 lần sau bữa ăn.
  • Rượu nhung hươu mật ong: Chuẩn bị 15 gam nhung hươu, 100ml mật ong và 250ml rượu nếp. Cho nhung hươu vào bình thủy tinh cùng với mật ong và rượu rồi ngâm trong 12 ngày là có thể sử dụng. Mỗi lần uống 1 chén nhỏ khoảng 30, áp dụng liên tục trong vòng 15 ngày. Rượu nhung hươu mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe sinh lý nam mà còn giúp bồi bổ cơ thể, cải thiện tình trạng thiếu máu.

Không áp dụng bài thuốc ngâm rượu từ nhung hươu chữa yếu sinh lý với những người đang bị rối loạn tiêu hóa, mắc chứng âm hư hỏa vượng. Bên cạnh đó, tránh dùng nhung hươu dài ngày vì dược liệu này rất bổ và có thể dẫn đến nứt thịt.

3. Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ sâm cau

Trong dân gian, sâm cau được xem là một trong những dược liệu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sinh lực phái mạnh. Hiện này, dược liệu này được nghiên cứu và ứng dụng trong các sản phẩm TPCN hỗ trợ tăng cường sinh lý phái mạnh, Do đó, bài thuốc từ sâm cau theo kinh nghiệm dân gian đã và đang được áp dụng phổ biến.

Theo Đông y, dược tính sâm cau có tính ấm, vị cay, tác dụng cường dương, mạnh gân cốt và xua tan tính hàn trong cơ thể. Với nhiều tác dụng và lợi ích đối với sức khỏe, sâm cau thường được dùng để chữa suy nhược, làm thuốc bổ và cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Rượu sâm cau sâm cau thường được dùng để chữa suy nhược, làm thuốc bổ và cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Trong khi đó, một số nghiên cứu khoa học cũng nhận thấy, trong dược liệu có chứa nhóm chất cycloartan triterpenoid saponin có tác dụng tăng sản xuất hormone testosterone, giãn cơ, giảm ức chế thần kinh. Ngoài ra, sâm cau còn chứa các hợp chất tăng khả năng miễn dịch, đồng thời cải thiện chất lượng và số lượng tinh binh.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 50 gam sâm cau (rửa sạch, phơi khô, thái lát mỏng và mang đi sao vàng), 500ml rượu trắng 40 độ
  • Đem ngâm dược liệu với rượu trong bình thủy tinh khoảng 7 – 10 ngày là có thể dùng (mỗi ngày lắc nhẹ bình từ 1 – 2 lần)
  • Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống khoảng 30ml rượu sâm cau

4. Rượu dâm dương hoắc giúp tăng cường sinh lý nam

Dâm dương hoắc là dược liệu quý trong Y học cổ truyền. Toàn bộ thân, lá và cành của cây đều có dược tính và công năng. Theo ghi chép Y học cổ truyền, dược liệu này có tính ấm, vị đắng, cay, tác dụng bổ can thận, trợ dương, ích tinh, trừ thấp. Những bài thuốc từ dâm dương hoắc chủ trị bệnh về xương khớp, suy giảm sinh lý nam giới như liệt dương, di tinh,…

Một số nghiên cứu khoa học cũng nhận thấy, dược liệu chứa các thành phần hoạt chất rất tốt cho sinh lý nam cũng như sức khỏe. Cụ thể, dâm dương hoắc chứa hàm lượng L-Ariginine dồi dào. Đây là một loại axit amin giúp tăng sản sinh hormone tăng trưởng, duy trì ham muốn tình dục ở nam giới.

Lá của dâm dương hoắc còn chứa các thành phần hoạt chất như saponosid, phytosterol, flavonoid, alkaloid giúp tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện chức năng tình dục hiệu quả. Tác dụng của dâm dương hoắc đều được Y học cổ truyền và Y học hiện đại công nhận. Do đó, việc áp dụng bài thuốc ngâm rượu từ dược liệu này sẽ tác động tích cực đến những rối loạn tình dục phổ biến ở nam giới như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn,…

Bài thuốc ngâm rượu từ dâm dương hoắc sẽ tác động tích cực đến những rối loạn tình dục phổ biến ở nam giới

Một số bài thuốc chữa yếu sinh lý nam từ rượu dâm dương hoắc:

  • Rượu dâm dương hoắc kết hợp tinh hoàn dê: Chuẩn bị bạch tật lê và tiêu mao mỗi loại 16 gam, dương vật và tinh hoàn dê mỗi thứ 30 gam, dâm dương hoắc 16 gam. Các cả dược liệu mang đi ngâm ngập với rượu trong vòng 1 tháng. Mỗi lần uống khoảng 15ml, mỗi ngày dùng 2 lần.
  • Rượu dâm dương hoắc và ngài tằm đực: Chuẩn bị dâm dương hoắc 60 gam, ngài tằm đực 100 gam, sơn thù du và ngưu tất mỗi loại 30 gam, khởi tử và lá hẹ mỗi loại 20 gam, ba kích và kim anh mỗi thứ 50 gam, thục địa 40 gam.
  • Ngâm dâm dương hoặc rượu nếp trắng: Nếu bạn không có nhiều thời gian, có thể dùng dâm dương hoắc 100 gam (thái nhỏ) và ngâm với 500ml rượu trắng khoảng 40 độ. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 10ml, áp dụng liên tục từ 15 – 20 ngày để cảm nhận hiệu quả cải thiện bệnh lý.

5. Nhất Nam Minh Mạng Tửu – Dược tửu uống là SUNG, YÊU không biết mệt

Nhắc đến bài thuốc ngâm rượu được hơn 39.876 quý ông việt tin chọn hiện nay, Nhất Nam Minh Mạng Tửu đang là giải pháp giữ vị trí SỐ 1. Bài thuốc được nghiên cứu và phát triển bởi Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh và các cộng sự của mình.

Trước khi đưa vào ứng dụng tại Nhất Nam Y Viện, bài thuốc đã được nhiều lần tiến hành kiểm định chất lượng tại Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc trên 500 nam giới suy giảm sinh lý và mắc các bệnh nam khoa:

  • Hơn 90% nam giới thành công loại bỏ bệnh yếu sinh lý và không xảy ra tác dụng phụ hay ngộ độc thuốc.
  • Hiệu quả cảm nhận rõ rệt chỉ sau 10 – 20 ngày sử dụng.

Nhất Nam Minh Mạng Tửu cho nhiều công dụng tuyệt vời

Nhất Nam Minh Mạng Tửu là bài thuốc ngâm rượu DUY NHẤT phục dựng hoàn chỉnh giá trị công dụng từ bài thuốc triều Nguyễn – Minh Mạng Thang. Sau nhiều lần gia giảm bài thuốc đã được kết hợp để tổng hòa lên 40 vị dược liệu quý chắt lọc từ thiên nhiên. Điển hình nhất là các vị thuốc “viagra thảo dược” như:

  • Đông trùng hạ thảo, Nhân sâm, Xuyên khung, Bạch truật có dược tính mạnh thúc đẩy lưu thông khí huyết, ích khí cho máu được lưu thông dễ dàng.
  • Cao ban long, Ba kích, , Bào ngư, Cá ngựa, Dâm dương hoắc là nhóm dược liệu tác động sâu và toàn diện đến tạng thận – chủ về sinh lý nam. Từ đó, đẩy lùi triệu chứng bên ngoài, cải thiện sung mãn từ bên trong.
  • Thiên ma, Kê huyết đằng, Đỗ trọng thiên về bồi bổ gân cốt, tăng sức đề kháng chống lại tác nhân gây bệnh.
  • Long nhãn, Hoàng kỳ, Đại táo hỗ trợ an thần, kích thích tiêu hóa để bệnh nhân ăn ngủ tốt hơn.

Nguồn dược liệu được tuyển chọn ngâm rượu Nhất Nam Minh Mạng Tửu cần đáp ứng đủ tiêu chí:

  • Nguồn gốc rõ ràng, đạt chuẩn GACP – WHO
  • Không gây ngộ độc, tác dụng phụ cho sức khỏe
  • Loại rượu được chưng cất khép kín đảm bảo độ tinh khiết cao, loại bỏ hoàn toàn độc tố trong rượu.

Bác sĩ Vân Anh đánh giá về thực trạng sử dụng rượu thuốc hiện nay

Tuy được xây dựng trên bài thuốc cổ, Nhất Nam Minh Mạng Tửu được gia tăng thêm nhiều công dụng khác để phù hợp với mọi cơ địa nam giới hiện đại. Nam giới chỉ cần sử dụng 1 – 2 ly rượu mỗi ngày tùy theo thể trạng sẽ nhanh chóng giữ vững được phong độ đỉnh cao của mình trong chuyện phòng the.

Nhờ hiệu quả độc đáo, Nhất Nam Minh Mạng Tửu được nhiều nam giới tin chọn.

Anh Lê Hoàng Minh (39 tuổi – Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Nhất Nam Minh Mạng Tửu đã giúp tôi có lấy lại sức khỏe, cuộc sống hôn nhân trọn vẹn hơn”.

Một số phản hồi của khách hàng trên hội nhóm

6. Bài thuốc ngâm rượu từ nấm ngọc cẩu

Nấm ngọc cẩu hay tỏa dương sinh trưởng nhiều ở một số tỉnh miền núi phía Bắc và thường được dùng trong các bài thuốc chữa bệnh. Theo Đông y, vị thuốc này thuốc nhóm thuốc bổ dương bên cạnh ba kích, dâm dương hoắc, sâm cau,… Nấm ngọc cẩu có vị ngọt, hơi chát, tính ôn, tác dụng tráng dương, bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lý, cải thiện tuần hoàn máu. Vì vậy, dược liệu này thường được dùng ngâm rượu để cải thiện những rối loạn tình dục thường gặp như liệt dương, xuất tinh sớm, mộng tinh, di tinh,…

Các nghiên cứu về nấm ngọc cẩu trên phương diện khoa học còn hạn chế. Do đó, một vài nghiên cứu sơ bộ cho thấy, dược liệu này giúp cải thiện chức năng hệ trục vùng dưới đồi – tuyến yên – tuyến thượng thận. Theo đó, hệ trục này đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh hormone giúp pháo mạnh duy trì sức khỏe cũng như chức năng tình dục. Bên cạnh đó, nấm ngọc cẩu còn có tác dụng nâng cao sự dẻo dai, bền bỉ của cơ thể và tăng cường miễn dịch.

Dùng nấm ngọc cẩu ngâm rượu giúp cải thiện những rối loạn tình dục thường gặp như liệt dương, xuất tinh sớm, mộng tinh, di tinh

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1/2 kg nấm ngọc cẩu khô, 100ml mật ong nguyên chất và 5 lít rượu nếp
  • Cho tất cả vào bình thủy tinh và ngâm trong vòng 2 – 3 tháng thì có thể sử dụng
  • Mỗi ngày uống từ 2 – 3 lần, mỗi lần uống khoảng 25ml rượu

7. Rượu mật nhân cải thiện chức năng sinh lý

Cây mật nhân là loại thực vật thuộc họ Thanh thất, được phân bố ở nhiều quốc gia ở Đông Nam Á. Theo tài liệu của Y học cổ truyền, dược liệu có tính mát, vị đắng, thường được dùng để bồi bổ sức khỏe, chữa chứng thống kinh ở nữ giới. Tuy nhiên, một số ghi chép của Y học Ấn Độ cũng nhận thấy, cây mật nhân được sử dụng như một vị thuốc hỗ trợ tình dục ở nam giới. Với công dụng cải thiện sinh lực phái mạnh, những bài thuốc từ dược liệu này được lưu truyền rộng rãi ở nước ta.

Hiện nay, mật nhân cũng đã được chứng minh mang lại hiệu quả trong cải thiện sức khỏe tổng thể cũng như tăng cường sinh lực cho phái mạnh. Một số thành phần có trong cây mật nhân có tác dụng kích thích tăng sản xuất hormone testosterone tự nhiên thông qua cải thiện chức năng hoạt động của tuyến thượng thận. Bên cạnh đó, thảo dược còn mang lại hiệu quả trong giảm stress, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường miễn dịch.

Mật nhân được chứng minh mang lại hiệu quả trong cải thiện sức khỏe tổng thể cũng như tăng cường sinh lực cho phái mạnh

Bài thuốc ngâm rượu từ cây mật nhân không chứa độc tố và phù hợp với đa số phái mạnh. Do đó, ngoài những bài thuốc ngâm rượu từ sâm cau, ba kích, đinh lăng,… thì bạn có thể áp dụng bài thuốc rượu này để cải thiện tình trạng yếu sinh lý. Ngoài rượu ngâm, nam giới cũng có thể sử dụng bài thuốc sắc từ dược liệu này để phục hồi sinh lực.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1kg nhân mật đã được sơ chế, 10 lít rượu trắng và 1kg sáp ong
  • Cho sáp ong vào bình thủy tinh và mật nhân vào, kế đến đổ rượu đến khi gần ngập bình rồi đậy kín nắp
  • Ngâm từ 6 tháng trở lên để rượu có dược tính tốt nhất và vị ngon. Tuy nhiên, nếu cần dùng, bạn có thể sử dụng từ tháng thứ 3 trở đi.

8. Tăng cường sinh lý phái mạnh với rượu nhục thung dung

Nhục thung dung là vị thuốc “phòng the” mang lại hiệu quả cho cả sinh lý nam và nữ giới. Dược liệu được sử dụng lâu đời trong nhiều bài thuốc Đông y. Những bài thuốc bồi bổ sức khỏe, chữa bệnh từ nhục thung dung được lưu truyền và ứng dụng rộng rãi trong Y học cổ truyền. Theo ghi chép, dược liệu có vị mặn, ngọt, tác dụng bổ thận, ích tinh huyết, chủ trị chứng tiểu tiện bí, huyết khô và chứng liệt dương ở phái mạnh.

Nhục thung dung cũng đã được nghiên cứu qua nhiều thực nghiệm lâm sàng. Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia nhận thấy, trong thảo dược chứa các axit amin, orobanin, betaine, 8-epilogahic axit, boschnaloside, nhiều aixt hữu cơ,… Những thành phần này sẽ giúp tăng cường sinh lực, trẻ hóa cơ thể, đồng thời điều tiết hoạt động ở tuyến thượng thận (cơ quan sản sinh hormone nam giới).

Nhục thung dung là vị thuốc “phòng the” mang lại hiệu quả cho cả sinh lý nam và nữ giới

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị nhục thung dung tươi, rượu trắng khoảng 40 – 45 độ và bình thủy tinh
  • Dược liệu sau khi rửa sạch thì mang đi phơi nắng
  • Kế đến xắt lát mỏng và mang đi phơi khô hoàn toàn
  • Nhục thung dung cho vào bình ngâm ngập với rượu và đậy kín nắp
  • Sau 1 – 2 tháng thì có thể sử dụng. Mỗi lần uống 1 chén nhỏ 30ml, mỗi ngày uống từ 2 – 3 lần
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm cùng với một số dược liệu khác như tỏa dương, sâm cau, tang phiêu tiêu, phục linh,…

9. Cải thiện chức năng sinh lý với rượu hải mã

Hải mã (cá ngựa) được xem là một trong những vị thuốc tốt cho sức khỏe tổng thể và sinh lực phái mạnh. Dược liệu có vị ngọt, mặn, mùi hơi tanh, không chứa độc, tác dụng tráng dương, kích thích sinh dục, làm ấm thận. Cá ngựa thường được dùng để ngâm rượu hoặc dùng làm thuốc hoàn toàn để chữa yếu sinh lý, liệt dương, vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Hiện nay, hiệu quả của hải mã đối với sức khỏe sinh lý nam vẫn chưa được nghiên cứu rõ ràng. Tuy nhiên, thông qua một số nghiên cứu sơ bộ nhận thấy, các thành phần dinh dưỡng có trong dược liệu giúp bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ tăng cường sinh lực nam đáng kể. Để tránh tác dụng phụ không mong muốn, không nên áp dụng bài thuốc rượu này cho nam giới bị cảm mạo hay âm hư nội nhiệt.

Hải mã (cá ngựa) được xem là một trong những vị thuốc tốt cho sức khỏe tổng thể và sinh lực phái mạnh

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 cặp hải mã, rượu trắng và bình thủy tinh
  • Cho dược liệu vào bình thủy tinh ngâm với rượu và dùng uống mỗi ngày
  • Bạn có thể kết hợp với một số vị thuốc khác để tăng tác dụng điều trị như nhân sâm, long nhãn, mật ong, cốt toái bổ,…

10. Uy Long Đại Bổ Tửu – “Chất dẫn phòng the” lấy lại phong độ đỉnh cao cho nam giới

Uy Long Đại Bổ Tửu là một trong 4 bài thuốc trong bộ bài thuốc Uy Long Đại Bổ và được xem là “chất dẫn” không thể thay thế góp phần phát huy sức mạnh của bài thuốc nói chung.

Bài thuốc ngâm rượu tăng cường sinh lý được nghiên cứu và phát triển bởi Nhất Nam Y Viện dựa trên công thức cổ triều Nguyễn. Kết hợp với y lý hiện đại, Uy Long Đại Bổ Tửu được cải tiến công thức để thích hợp với mọi cơ địa nam giới gặp vấn đề suy giảm sinh lực, yếu sinh lý

Bài thuốc ngâm rượu phù hợp với mọi đối tượng

THÀNH PHẦN CHÍNH:

Khác với các bài thuốc còn lại trong bộ Uy Long Đại Bổ, bài thuốc được bào chế dưới dạng rượu thuốc với 30 vị thuốc quý như Nhung hươu Siberia, Chỉ xác, Thỏ Ty Tử, Ba kích, Dâm dương hoắc, Đông trùng hạ thảo, Đỗ trọng…

Trong đó các thành phần được chọn lọc và sơ chế kỹ lưỡng theo chuẩn GACP – WHO nhằm mang đến độ an toàn tuyệt đối cho người dùng.

CÔNG DỤNG:

Nam giới suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm, yếu sinh lý, liệt dương nên sử dụng khoảng 35ml rượu thuốc vào hai lần sáng và tối sẽ đạt được hiệu quả: đẩy lùi các triệu chứng bệnh từ trong ra ngoài – bồi bổ sinh lực, kéo dài thời gian quan hệ – kích thích ham muốn, đạt hiệu quả bền vững.

Hiệu quả sử dụng Uy Long Đại Bổ Tửu

Để hiệu quả được trọn vẹn, nam giới nên kết hợp sử dụng Uy Long Đại Bổ Tửu với 3 bài thuốc còn lại gồm Uy Long Đại Bổ Hoàn, Uy Long Đại Bổ Đan và Uy Long Đại Bổ Trị Xuất Tinh Sớm.

Hàng triệu nam giới đang gặp “trục trặc” trong chuyện chăn gối đã sử dụng Uy Long Đại Bổ Tửu và đều thành công điều trị, rất nhiều nam giới trong số đó là những người nổi tiếng như Nghệ sĩ Tùng Dương hay những quý ông gặp vấn đề lâu năm, vô sinh hiếm muộn.

.Uy Long Đại Bổ Tửu luôn chiếm trọn cảm tình từ phía chuyên gia và nhiều chương trình chuyên biệt về sức khỏe. Trong đó các bài viết đều đánh giá bài thuốc là “khắc tinh” của căn bệnh yếu sinh lý nam giới nên sử dụng [Xem chi tiết bài viết trên VTV2 Chất Lượng Cuộc Sống]

Uy Long Đại Bổ Tửu được VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin

Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến Nhất Nam Y Viện để đặt mua bài thuốc tại địa chỉ:

  • Hà Nội: Biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Liên hệ website hoặc Fanpage: Nhất Nam Y Viện, hoặc liên hệ 02485851102 – 0923421102 – 0925421102

11. Bài thuốc rượu từ kỷ tử chữa yếu sinh lý

Câu kỷ tử (kỷ tử) có tác dụng bổ thận, sinh tinh, minh mục và cường dương. Do đó, dược liệu này thường có mặt trong nhiều bài thuốc bồi bổ sức khỏe, cải thiện những vấn đề sinh lý ở nam giới như xuất tinh sớm, di tinh, vô sinh, suy giảm ham muốn tình dục,… Dù là dược liệu có nguồn gốc từ Đông y nhưng câu kỷ tử được du nhập vào nước ta từ lâu và sử dụng phổ biến.

Trong một số nghiên cứu Y học hiện đại nhận thấy, câu kỷ tử giúp ức chế quá trình lão suy, chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch. Mặc dù không tác động trực tiếp đến sức khỏe tình dục nhưng những bài thuốc từ vị thuốc này giúp cải thiện sinh lý phái mạnh thông qua tăng cường sức khỏe tổng thể cũng như độ dẻo dai của cơ thể.

Rượu kỷ tử giúp cải thiện những vấn đề sinh lý ở nam giới như xuất tinh sớm, di tinh, vô sinh, suy giảm ham muốn tình dục

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 50 gam câu kỷ tử, có thể kết hợp với thục địa, huỳnh tịnh, nhục thung dung để giúp bổ thận, sinh tinh. Hoặc gia thêm đẳng sâm, bắc kỳ để cải thiện sức khỏe, bổ khí
  • Cho dược liệu vào bình thủy tinh và đổ rượu trắng 40 độ vào ngâm khoảng 1 tháng là có thể sử dụng
  • Mỗi lần uống khoảng 25ml, ngày uống 3 lần sau các bữa ăn

12. Bài thuốc ngâm rượu từ nhân sâm chữa yếu sinh lý

Nhân sâm là một trong những vị thuốc quý mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe nói chung và chức năng sinh lý phái mạnh nói riêng. Các thành phần trong dược liệu này không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe, cải thiện suy nhược mà còn hỗ trợ tăng sản sinh hormone testosterone ở nam giới, khắc phục tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,… Trong Đông y, nhân sâm được xem là một trong 4 loại thuốc quý: Sâm – Nhung – Quế – Phụ.

Nhân sâm là một trong những vị thuốc quý mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe nói chung và chức năng sinh lý phái mạnh nói riêng

Để cải thiện chức năng sinh lý, nam giới có thể dùng nhân sâm để ngâm rượu và sử dụng hàng ngày. Cụ thể:

  • Chuẩn bị nhân sâm, rượu trắng khoảng 40 độ và bình thủy tinh
  • Nhân sâm sau khi rửa sạch, để ráo nước và thái lát mỏng
  • Sau đó xếp dược liệu vào bình và đổ rượu vào. Đậy kín nắp và ngâm khoảng 3 tháng thì có thể sử dụng
  • Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần uống khoảng 10ml rượu nhân sâm

Rượu nhân sâm mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe, cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới. Tuy nhiên, không nên áp dụng bài thuốc này với những trường hợp đang bị rối loạn tiêu hóa hay gặp phải những vấn đề về dạ dày.

13. Rượu bìm bịp cải thiện chức năng sinh lý nam

Ngoài những bài thuốc rượu trên thì rượu bìm bịp được nhiều phái mạnh ưa chuộng và dùng để cải thiện chức năng sinh lý. Theo ghi chép Đông y, thịt bìm bịp có tính ấm, vị ngọt công dụng bổ thận, tráng dương. Trong khi đó, một số nghiên cứu Y học hiện đại cũng nhận thấy, thịt của loài chim này chứa các thành phần dưỡng chất tốt cho cơ thể cũng như sinh lực phái mạnh như acid aspartic, protein, acid glutamic,…

Trên thực tế, bài thuốc ngâm rượu từ chim bìm bịp thường được áp dụng rộng rãi trong phạm vi dân gian để chữa yếu sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm,…

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 con chim bìm bịp (1 mái và 1 trống), rượu nếp, gừng tươi
  • Gừng tươi sau khi rửa sạch thì mang đi giã nát, ngâm với 1 ít rượu. Bìm bịp sau khi làm sạch lông thì thoa rượu gừng đã ngâm lên da giúp khử mùi tanh
  • Đến khi thấm đều, khô lại thì cho bìm bịp vào bình thủy tinh, đổ rượu vào ngâm cùng.
  • Sau 4 tháng thì có thể sử dụng. Mỗi lần uống khoảng 10 – 15ml, mỗi ngày uống 2 lần

Một số lưu ý khi áp dụng bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý

Những bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý có tác dụng cải thiện sức khỏe tổng thể, giảm nhẹ những biểu hiện rối loạn tình dục và tăng cường sinh lực ở nam giới. Không chỉ mang lại lợi ích đối với sinh lý, biện pháp này còn giúp ức chế quá trình lão suy, giúp tăng cường miễn dịch.

Đa số những bài thuốc ngâm rượu chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng yếu sinh lý

Tuy nhiên, việc sử dụng các bài thuốc ngâm rượu không đúng cách có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và phát sinh nhiều rủi ro. Để hạn chế tình trạng này, phái mạnh cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Không áp dụng những bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý với những trường hợp gặp các vấn đề về dạ dày, gan và thực quản. Bên cạnh đó, tránh sử dụng nếu có tiền sử phù mạch, nổi mề đay với những thức uống chứa cồn.
  • Đa số những bài thuốc ngâm rượu chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng yếu sinh lý. Do đó, người bệnh cần kết hợp lối sống khoa học, lành mạnh giúp phục hồi sức khỏe tổng thể, chức năng sinh lý toàn diện.
  • Trường hợp bị yếu sinh lý ở mức độ nặng, cần tiến hành thăm khám và điều trị y tế thay vì thực hiện các bài thuốc dân gian. Thực tế cho thấy, những biện pháp dân gian không mang lại hiệu quả đối trong trường hợp này.
  • Mỗi bài thuốc ngâm rượu đều có liều lượng và những vấn đề kiêng kỵ nhất định. Để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả chữa trị, bạn nên tham vấn ý kiến bác sĩ/ thầy thuốc để được hướng dẫn cụ thể.
  • Hiện nay, trên thị trường có nhiều cơ sở kinh doanh dược liệu không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Đồng thời làm giảm hiệu quả điều trị và phát sinh nhiều rủi ro. Do đó, nam giới cần chú ý trong việc tìm mua những dược liệu và rượu.
  • Ngưng sử dụng rượu nếu nhận thấy các biểu hiện bất thường như phát ban, nổi mề đay, tiêu chảy, sưng cổ họng, buồn nôn, đau bụng,…

Bài viết đã tổng hợp 11 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý giúp nâng tầm sung mãn và một số lưu ý trong quá trình thực hiện. Để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả cải thiện các triệu chứng bệnh lý, nam giới nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa hoặc thầy thuốc để được tư vấn và hỗ trợ hỗ nhất.

 Dương Thị Ngọc

Theo: Vienyduocdantoc.org.vn