Trung tâm nghiên cứu phục hồi chức năng Nguyễn Đông Đức: Mang niềm vui sức khỏe đến mọi nhà

10/03/2023

Trung tâm là kết quả của tâm huyết trong nhiều năm nghiên cứu uyên bác và khám chữa tận tâm, tận tình của GS. TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức. Có thể nói, đây là một địa điểm tuyệt vời để chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, là sự công nhận của nhân dân và cơ quan chính quyền đối với hiệu quả đặc biệt của phương pháp điều trị của thầy.

Dành cả cuộc đời cho nghiên cứu võ y tâm thuật cứu người.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống y võ ở Quảng Ngãi, trải qua quá trình nghiên cứu y học, võ thuật và chữa bệnh, đến nay GS.TS – Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức đã đào tạo ra nhiều thế hệ môn sinh thành đạt và để lại những phương thức điều trị y học cổ truyền quý báu giúp đời. Bằng sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa võ thuật và y học, thầy đã chữa hiệu quả nhiều bệnh khác nhau, mang lại sức khoẻ cho hàng ngàn bệnh nhân trên mọi miền đất nước, kể cả những bệnh nhân nước ngoài.

(GS.TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phục hồi chức năng Nguyễn Đông Đức)

Hiện nay, GS.TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức là chưởng môn phái Thái Cực Đông Sơn, đồng thời, thầy còn mở trung tâm y võ chữa bệnh cho mọi người theo phương pháp điểm huyệt, giải huyệt Thiếu Lâm Tự. Những phương pháp bấm huyệt của thầy Nguyễn Đông Đức hoàn toàn dựa trên các nguyên tắc về huyệt vị, kinh mạch trên cơ thể con người. Chính điều đó đã làm nên hiệu quả tối ưu trong việc điều trị bệnh của phương pháp Án ma thủ pháp do thầy tạo ra. Án ma thủ pháp là phương pháp dùng tay để bấm huyệt và xoa bóp trên những vùng cơ thể của con người. Phương pháp sử dụng thủ thuật án ma gồm thao tác xát, xoa, miết, bấm, điểm, day, phát, bóp, lăn, chặt, rung … để phòng tránh cùng chữa bệnh.

(GS.TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức đang chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân bằng phương pháp bấm huyệt cổ truyền y võ kết hợp)

Quá trình chữa bệnh của thầy có thể nói là một sự diệu kỳ, bởi lẽ, suốt quá trình điều trị, bệnh nhân hoàn toàn không dùng thuốc. Tính ưu việt của phương pháp này nằm ở chỗ bằng cách bấm vào các huyệt đạo khai thông khí huyết kết hợp với vật lý trị liệu, bệnh nhân sẽ khỏi cơn đau đến 80-90% mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật. Phương pháp này có sự khác biệt rất lớn đối với các thủ thuật y thuật võ đạo khác là người bệnh sẽ không có cảm giác đau đớn nhưng lại cắt được cơn đau tức thì. Thầy Nguyễn Đông Đức đã dựa vào nguyên tắc hoạt động của các huyệt vị quan trọng mà cụ thể là huyệt hồi sinh có chức năng trợ sức, tăng cường sức chịu đựng và có tác dụng cấp cứu tốt khi có rối loạn huyết động học. Có thể nói, bằng đôi bàn tay kì diệu và khối óc tri thông, tấm lòng nhân ái của một bậc hiền tài, GS.TS – Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức rất điêu luyện thủ pháp, am tường huyệt vị trong chữa bệnh bằng võ y tâm thuật. Sự tinh tường này giúp thầy trở thành người bản xứ trong bản đồ huyệt vị con người, sự thông tuệ này rõ ràng là một hiếm hoi trong làng y thuật cổ truyền Việt Nam.

Tấm lòng nhân ái cao cả với những hoàn cảnh không may mắn

Với quan niệm sống “Không có hạnh phúc nào bằng việc giúp con người đang đau khổ vơi đi sự khổ đau”, GS.TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức luôn thể hiện nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống, cống hiến tài năng, sức lực của mình để giúp đỡ cho cộng đồng, xã hội. Thầy luôn cố gắng sắp xếp, giành thời gian cho các hoạt động thiện nguyện, đi cùng với các đoàn từ thiện đến những nơi xa xôi để trao quà. Các chương trình từ thiện thường được thầy Nguyễn Đông Đức kêu gọi, quyên góp trao quà cho các trại trẻ mồ côi, mái ấm, trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật,… Trong những ngày mưa bão, GS.TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức cùng các đoàn từ thiện đến những địa phương gặp thiên tai, hoạn nạn để trao quà, cứu giúp bà con phần nào vượt qua khó khăn trong những ngày khốn cùng. Thầy còn duy trì các chương trình hỗ trợ phương tiện cho người tàn tật như tặng xe lăn cho người khuyết tật, khám chữa bệnh miễn phí cho người dân,… Tấm lòng thiện nguyện của ông không chỉ dừng lại ở trong nước, mà xa xôi hơn, thầy còn tham gia hỗ trợ khám chữa bệnh miễn phí cho người Việt có hoàn cảnh khó khăn đi làm ăn tha hương ở nước ngoài.

Danh tiếng của GS.TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức không chỉ lan toả khắp trên bản đồ nước Việt, mà còn được đưa ra phạm vi quốc tế. GS.TS, Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức hiện tại còn giữ nhiều vị trí quan trọng như:

  • Phó Viện trưởng Viện Y dược Quân dân Y Việt Nam
  • Phó trưởng ban đối ngoại Viện khoa học nghiên cứu NTNL VN
  • Phó trưởng ban đối ngoại Tạp chí Thương gia và Thị trường

Bên cạnh đó, bằng những sự cố gắng trong suốt quá trình công tác và hoạt động y thuật trong nước cũng như quốc tế, lương y Nguyễn Đông Đức còn nhận được rất nhiều giải thưởng cao quý khác:

– Chứng nhận “Bàn tay vàng bấm huyệt trị bệnh” – do TW Hội Nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á trao tặng.

– Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả cho công trình “Nghiên cứu phương pháp nghiên cứu hỗ trợ chữa bại liệt do tai biến bằng bấm huyệt trong y học cổ truyền”.

– Bằng phát minh môn “Điểm huyệt giải huyệt không dùng thuốc” do Hiệp hội Y tế Hoa Kỳ cấp.

– Phong hàm Giáo sư, Tiến sĩ do Viện nghiên cứu Khoa học Nhân tài Nhân lực cùng Đại học Apollo cấp.

Trung tâm nghiên cứu phục hồi chức năng Nguyễn Đông Đức – Nơi khám chữa bệnh, hiệu quả, an toàn, tin cậy của nhân dân.

Trung tâm nghiên cứu phục hồi chức năng Nguyễn Đông Đức ((Nguyen Dong Duc Center for Rehabilitation Research – DONGDUC CRR) ở Bảo Lộc, Lâm Đồng được thành lập, ra mắt và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 02/7/2022. Đây là thành quả tuyệt vời trong suốt quá trình nghiên cứu, hành nghề y võ của thầy Nguyễn Đông Đức. Trực thuộc Viện y dược cổ truyền quân dân y Việt Nam, trung tâm là một trong những lựa chọn uy tín, tin cậy của bệnh nhân trên khắp mọi miền đất nước tìm đến để được chẩn trị, điều trị bệnh tật của bệnh nhân có nhu cầu phục hồi chức năng. Đây là một trong những trung tâm nghiên cứu hiếm hoi tại Việt Nam áp dụng sự kết hợp Y – Võ trong điều trị, chữa bệnh được các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá rất cao.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thêm (Tánh Linh, Bình Thuận) bị bại chân do lao động quá sức, đi lại khó khăn, mỗi lần ngồi xuống đứng dậy phải sử dụng rất nhiều sức lực, thậm chí không thể di chuyển lên xuống cầu thang nổi. Sau khi tìm đến trung tâm nghiên cứu phục hồi chức năng Nguyễn Đông Đức, được thầy điều trị đã đỡ được hơn 80%, bước những bước chân xuống cầu thang một cách nhẹ nhàng, chị mừng rỡ, vô cùng kinh ngạc vì y thuật vi diệu của thầy.

Với chức năng chính là điều trị cho các bệnh nhân phục hồi khả năng hoạt động của các bộ phận, cơ thể sau khi bị tổn hại hoặc bị suy giảm chức năng. Từ đó, giúp người bệnh lấy lại khả năng vận động và có thể trở lại với sinh hoạt hằng ngày. Ông Nguyễn Ngọc Sơn (Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) cho biết mình bị xuất huyết não, liệt nửa người do tai biến. Ông đã tìm tới trung tâm của thầy Nguyễn Đông Đức, được thầy hỗ trợ điều trị miễn phí trong 25 ngày và đã gần như bình phục hẳn.

Là một trong những trung tâm nghiên cứu hiếm hoi tại Việt Nam áp dụng sự kết hợp Y – Võ trong điều trị, Trung tâm nghiên cứu phục hồi chức năng Nguyễn Đông Đức là điểm sáng mang ý nghĩa xã hội, tính nhân văn sâu sắc với cộng đồng. Đặc biệt, với những bệnh nhân xương khớp, tai biến, bại liệc, câm điếc bẩm sinh và nhiều bệnh nan y khác không có nhiều điều kiện về kinh tế, tìm đến với trung tâm của Lương y Nguyễn Đông Đức, trải qua quá trình điều trị uyển chuyển điêu luyện bằng phương pháp Án ma thủ pháp thần kỳ để tìm lại chức năng bản tự của con người.

Ngoài ra, Trung tâm cũng phối hợp cùng Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Lâm Đồng cùng tham gia nghiên cứu, điều trị, hướng về sức khoẻ cộng đồng với các hoạt động võ thuật; làm môi trường vỡ lòng cho những đệ tử có đam mê với nghiên cứu chữa trị bệnh bằng y thuật võ đạo cổ truyền. Trung tâm là điểm sáng mang ý nghĩa xã hội, tính nhân văn sâu sắc với cộng đồng; là nơi lưu truyền những bí truyền y thuật võ đạo để ngày càng phát huy mạnh mẽ ứng dụng chữa bệnh cho nhân dân.

Với những tài nghệ trong y thuật cổ truyền, tinh thần hùng võ, tấm lòng nhân ái, GS.TS Lương y võ sư Nguyễn Đông Đức xứng đáng trở thành doanh nhân tâm tài, danh y sáng ngời trong nền y học cổ truyền đất Việt.

Theo: Diendandoanhnhanvietnam.vn