Lương y Nguyễn Văn Đạt đam mê nghiệp Y

24/11/2023

SKĐS – Là lương y có tay nghề giỏi, có thể giúp bệnh nhân hạn chế những khó chịu, bế tắc của bệnh, dần trở về cuộc sống bình thường, tìm lại niềm vui sống. Lương y Nguyễn Văn Đạt là một người như thế đam mê với nghề y.

Tôi đến phòng khám 104 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội của lương y Nguyễn Văn Đạt vào một buổi sáng mưa và rét. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều bệnh nhân đến khám, có người ở tận Tuyên Quang đi ô tô xuống nhờ vả ông. Ấn tượng của tôi về lương y Nguyễn Văn Đạt là một người thầy thuốc đã ngoài 60 tuổi nhưng vẫn nhanh nhẹn và tinh anh. Ông ân cần khám cho từng người và tư vấn cẩn thận. Khi nói đã rảnh tay một lúc, ông trò chuyện với tôi. Với phong cách của một người lính Cụ Hồ, ông chia sẻ nhiều điều về y học và những trăn trở về bệnh nhân của mình.

Lương y có nhiều năm công tác trong ngành y nên có kinh nghiệm phong phú chữa bệnh. Thêm vào đó, ông rất ham mê tìm tòi nghiên cứu, học tập trong sách vở và thực tiễn để có nền tảng kiến thức y học vững chắc. Với việc đề cao vai trò của y học cổ truyền trong việc chữa trị các bệnh mạn tính, nan y, ông có thể chữa rất thành công các bệnh tiểu đường, phì đại tuyến tiền liệt, vô sinh, hiếm muộn,… Nhiều bệnh nhân như ông Đỗ Văn Lịch 88 tuổi ở Tuyên Quang bị bệnh nặng được giới thiệu đến lương y Nguyễn Văn Đạt. Sau khi dùng thuốc của lương y đã ổn định bệnh và sức khoẻ tốt dần lên. Ngoài ra lương y Đạt còn “mát tay” chữa hiếm muộn. Vợ chồng chị Hợp ở Hà Đông, sau nhiều năm đi chữa đã tìm đến lương y Đạt và may mắn có con.

Lương y Nguyễn Văn Đạt không chỉ say nghề, ông đã dày công học hỏi từ các thế hệ đi trước, tự tìm tòi và nghiên cứu phát triển năng lực để người bệnh tin tưởng tìm đến ông. Những đóng góp của ông đã được cộng đồng ghi nhận bằng danh hiệu “Lương y tiêu biểu của thủ đô Hà Nội” năm 2013 do báo Người Hà Nội tổ chức.

Bệnh nhân bị đột quỵ 17 năm tay co cứng ông dùng phương pháp đốt thuốc chỉ trong vòng 6 – 7 ngày tay đã có thể cử động được

Là một lương y có tài là thế, nhưng ông vẫn rất coi trong tâm, đức của một thầy thuốc. Ông cho biết: “Nếu chỉ có tài thôi chưa đủ, phải có tâm và đức thì mới giúp được bệnh nhân”. Do đó, ông hết lòng dùng kiến thức của mình ra cống hiến cho xã hội. Những người có hoàn cảnh khó khăn đến khám chữa ông thường không lấy tiền thuốc. Ông hay tham gia các hoạt động giúp đỡ người nghèo, các gia đình chính sách… Chính vì tấm lòng nhân từ như vậy, người bệnh gọi ông là vị thầy thuốc của nhân dân.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Lương y Nguyễn Văn Đạt
Phòng chẩn trị y học cổ truyền Đạt Minh Đường: Chuyên tư vấn và khám bệnh miễn phí
Địa chỉ: 104, đường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội
Cơ sở II: Thôn Tổ, xã Liên Hồng, huyện Đan Phượng, tp. Hà Nội
ĐT: 0912290137

Nguồn: Suckhoevadoisong.vn