Hiệu quả chữa bệnh mạn tính của lương y người Dao

28/11/2023

SKĐS – Giản dị, ân cần và sắc bén với nghề. Đó là những cảm nhận của chúng tôi khi gặp lương y Triệu Thị Thu (Ba Vì, Hà Nội). Chị được mọi người biết tới khi chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh mạn tính.

Viêm dạ dày, hành tá tràng, nỗi khổ của nhiều bệnh nhân

Gặp lương y Triệu Thị Thu khi trời đang chuyển mùa. Những thời tiết này người bệnh mạn tính như đau dạ dày, đại tràng, xương khớp lại thêm nỗi lo. Chúng tôi có dịp tìm hiểu về bí quyết chữa bệnh của chị về căn bệnh thời đại này.

Theo ghi nhận của chúng tôi khi hỏi thăm về tình hình bệnh nhân tại nhà thuốc của lương y Thu thì hầu hết những người bị bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng trong gian đoạn đầu thời kì bệnh phát triển đều có hiện tượng ợ chua, có khi ợ hơi vì thời kì này thường thấy dịch vị có độ chua cao. Thường bị nhiều vào sáng sớm khi ta ngủ dậy hoặc khi đói . Ợ chua, ợ hơi và đau là triệu chứng thường xuất hiện cùng một lúc và gặp ở bất kì bệnh nhân nào mới bị đau dạ dày, hành tá tràng. Đây cũng là hiện tượng bệnh trào ngược thực quản dạ dày. Hoặc một số triệu chứng khác như buồn nôn, táo bón… Nhưng tất cả chỉ vài gói thuốc nam dạng bột của lương y Thu họ đã thoát bệnh.

Chia sẻ về sự phức tạp của căn bệnh dạ dày, lương y Thu cho hay: viêm loét dạ dày là căn bệnh tưởng đơn giản, nhưng cực kỳ nguy hiểm, vì nó là tiền đề của bệnh ung thư dạ dày. Nếu bị ung thư dạ dày di căn, thì 99% là chết. Viêm loét dạ dày do trào ngược là nguy hiểm nhất. Mỗi khi trào ngược, dịch tụy sẽ ngấm lên dạ dày, gây viêm loét, là cơ hội để vi khuẩn HP xâm nhập vết loét. Khi hết trào ngược, dạ dày lại lành. Quá trình cơ thể liên tục tự chữa vết loét, có thể sẽ có sai sót, và khi sai sót xảy ra, thì nguy cơ ung thư hóa là rất cao. Chính vì thế, chữa khỏi hẳn viêm loét dạ dày, sẽ hạn chế tối đa căn bệnh ung thư dạ dày.

Là người kế thừa bài thuốc gia truyền 3 đời của gia đình ngoại trong những năm qua, lương y Triệu Thị Thu đã chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân. Bài thuốc của chị không cầu kỳ, cũng không tốn thời gian cho người bệnh. Việc điều trị phải tập trung vào tiêu viêm. Đồng thời bồi bổ cho dạ dày, để người bệnh không bao giờ bị tái phát lại. Đặc biệt, không chỉ sử dụng bài thuốc chữa đau dạ dày, trong vườn nhà chị có hàng chục loại thảo dược quý. Hằng ngày, ngoài bệnh nhân bị đau dạ dày còn có những bệnh nhân bị thoái hóa cột sống, đau lưng, thoát vị đĩa đệm, đau đầu… đều tìm đến chị để châm cứu, bấm huyệt, sử dụng thuốc thang. Tất cả họ đều hạnh phúc ra về sau khi chữa khỏi bệnh, nhân lên niềm vui của mình, họ lại giới thiệu các bệnh nhân là người thân của mình không may mắc bệnh tới điều trị. Cứ như thế, hơn chục năm chị đã tự tay chữa cho hàng nghìn người từ mọi miền của đất nước. Như trường hợp của bệnh nhân S (Thái Nguyên). Tuổi trẻ, nhưng anh S đã mắc chứng đau dạ dày khoảng 5- 6 năm qua. Mỗi lúc nhấp một chút rượu, anh lại ôm bụng, cắn răng chịu đựng. Điều trị nhiều nơi chẳng ăn thua, qua tìm hiểu, anh tìm đến lương y Triệu Thị Thu. 2 tháng sau điều trị, giờ đây thi thoảng anh lại gọi điện hỏi thăm lương y với những lời cảm ơn chân thành bởi chính lương y đã giúp anh thoát bệnh…

Hay như anh C là giáo viên bị đau dạ dày mạn tính trong suốt 20 năm, đã chữa trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Sau khi dùng thuốc của Lương y Thu đã hoàn toàn khỏi bệnh. Đã nhiều năm nay không tái phát…

Đặc biệt trong số bệnh nhân đó có anh V, 40 tuổi bị loét dạ dày, có 3 vết sùi ở hang vị, đã được đưa lên bàn mổ nhưng gia đình sợ tốn kém nên xin về chữa đông y, về nhà nghe ai nói ở đâu có thầy lang chữa được dạ dày là họ tìm đến hoặc gọi điện đặt lấy thuốc, nhưng sau khi dùng thuốc 1 thời gian mà bệnh tình không khỏi, còn nặng hơn. Qua một sự tình cờ được biết đến lương y Thu, anh V đã nhờ người nhà đi lấy thuốc hộ mình, sau khi uống 15 ngày anh đã khỏi. Đến nay khi nói chuyện với mọi người anh vẫn còn cảm thấy thật may mắn đã gặp được phương thuốc tốt và kịp thời.

Khỏi đại tràng, xương khớp nhờ bài thuốc quý

Đại tràng hay còn được gọi là ruột già, là phần cuối của đường ống tiêu hóa trong cơ thể. Nó hấp thụ nước và muối khoáng từ thức ăn và cùng với sự phân hủy cùng các vi khuẩn tạo bã thức ăn thành phân, khi đủ lượng đại tràng sẽ co bóp tạo nhu động và bài tiết phân qua trực tràng. Trực tràng là phần cuối cùng của đại tràng gần hậu môn. Viêm đại tràng gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống cũng như dinh dưỡng với cơ thể.Viêm đại tràng là tình trạng đại tràng bị viêm nhiễm. Chỉ khi hiểu rõ được tình trạng bệnh tật của bản thân và tìm được phương thuốc hữu hiệu chữa trị thì căn bệnh mới được chữa trị dứt điểm và chất lượng cuộc sống đi vào bình ổn.

Các triệu chứng thông thường của bệnh viêm đại tràng có thể được biểu hiện ra bên ngoài rõ rệt. Tùy theo mỗi thể trạng mỗi người biểu hiện bên ngoài thì người bệnh có thể dự đoán được bệnh và đi thăm khám để có liệu pháp chữa trị sớm nhất có thể.

Một số biểu hiện bên ngoài của căn bệnh là người bệnh cảm thấy mệt mỏi, ăn ngủ kém, chán ăn, đầy bụng, giảm trí nhớ, hay cáu gắt, có thể có sốt. Nếu bị bệnh nặng thì cơ thể gầy sút hốc hác. Giai đoạn muộn sẽ làm người bệnh gầy sút cân, thiếu máu; thậm chí một số khối u quá lớn sẽ gây biến chứng tắc ruột. Ngoài ra biểu hiện bệnh còn kéo theo là đau bụng, vị trí xuất phát ở vùng hố chậu hai bên hoặc vùng hạ sườn phải và trái (vùng đại tràng gan góc, góc lách), đau lan dọc theo khung đại tràng, thường đau quặn từng cơn, có khi đau âm ỉ. Khi đau thường mót đi ngoài , đi ngoài được thì giảm đau. Ngoài ra, biểu hiện của căn bệnh thường rối loạn đại tiện, chủ yếu là đi lỏng nhiều lần một ngày, phân có nhầy, máu.

Đối với biểu hiện căn bệnh viêm đại tràng bên trong thì ấn hố chậu có thể có tiếng óc ách, chướng hơi, ấn dọc khung đại tràng đau. Có thể sờ thấy “thừng xích ma” như một ống chắc, ít di động. Với bài thuốc gia truyền quý hiếm, nhiều bệnh nhân đã thoát bệnh nhờ lương y Triệu Thị Thu.

Trong những bệnh nhân ngồi chờ, có những người bị thoái hóa xương khớp, thoát vị đĩa đệm, từng không thể bước đi, nhưng chỉ uống thuốc của lương y Thu 1 thời gian ngắn, bệnh đã đẩy lui. Hay mới đây nhất là cụ T (96 tuổi) bị vôi hóa xương khớp, không đi được, lương y Thu phải đến nhà chữa trị. Bằng nhiệt tình của lương y, kiên trì của bệnh nhân, hơn 3 tháng điều trị, nay bà T đã đi lại bình thường.

Bệnh vô sinh: Bệnh khó có thuốc hay

Không chỉ thành công trong những bài thuốc chữa bệnh mạn tính, lương y Thu còn giúp cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn có được niềm vui vô bờ. Như trường hợp của chị T. Lấy nhau đã 7 năm nhưng vì cô bị ứ nước vòi trứng và tắc ống dẫn trứng nên phải đi chạy chữa khắp nơi để có thể sinh con, nhưng tốn kém kinh tế mà không có hiệu quả. Vì chồng là con trưởng trong gia đình nên cô phải chịu áp lực lớn, nhiều lần cô đã nghĩ đến chuyện ly hôn để chồng đi tìm hạnh phúc khác. Sau khi chữa mọi loại thuốc không thành công, nhờ một người bạn đã từng chữa trị thành công từ lương y Triệu Thị Thu giới thiệu, T đã thử uống thuốc của lương y Thu. Sau 4 tháng điều trị, T thấy người khó chịu, buồn nôn. Cô đi siêu âm thì hay có thai 7 tuần. Hạnh phúc hơn bao giờ hết, hôm nay nhìn T ẵm đứa con trai kháu khỉnh đang khóc nháo đòi sữa, nhiều người không khỏi tò mò điều kỳ diệu nào đã giúp cô.

Hay như chị N ở Hòa Bình lấy chồng 12 năm chưa có con, nhờ bài thuốc của Lương y Thu nay gia đình chị rất hạnh phúc khi đứa con trai mà cả gia đình chờ đợi sắp chào đời.

Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân đến với lương y Triệu Thị Thu từ khắp mọi miền, ai ai cũng tìm thấy niềm vui khỏi bệnh.

Lương y Triệu Thị Thu chia sẻ về bài thuốc cho hay: Bài thuốc của tôi có thể đẩy lui được nhiều loại bệnh như: phong tê thấp, gai đôi hóa cột sống, các bệnh về gan, dạ dày, sỏi thận, mật, trĩ, nám, bệnh phụ khoa… Đối với bệnh nhân dạ dày, đường ruột thì dùng thuốc bột, đối với người xương khớp hoặc các bệnh khác được uống thuốc sắc.

Để thuận tiện cho các bệnh nhân ở xa, nhà thuốc có gửi thuốc qua đường bưu điện.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Lương y Triệu Thị Thu
Thôn Hợp Nhất, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội
ĐT: 01683147614

Nguồn: suckhoedoisong.vn