Lương y Trần Quốc Tấn: Người gìn giữ bài thuốc gia truyền viêm xoang, tiểu đường

28/11/2023

Tại phòng chẩn trị YHCT Thiên Sanh Đường, lương y Trần Quốc Tấn không chỉ chữa trị hiệu quả bệnh viêm xoang, tiểu đường bằng bài thuốc gia truyền từ đời ông cố mà còn áp dụng hiệu quả phương thuốc điều trị mới vào chữa bệnh gút và tai biến mạch máu não. Với sự cẩn thận và thêm sự sáng tạo của mình, lương y Trần Quốc Tấn đã chữa cho rất nhiều người bệnh, được bà con tin tưởng. Dù phòng khám mới thành lập nhưng đã có được uy tín với bà con trong vùng.

Lương y Trần Quốc Tấn là một truyền nhân của dòng họ Trần với các bài thuốc gia truyền chữa trị tiểu đường, viêm xoang, anh mở phòng chẩn trị YHCT Thiên Sanh Đường để phát huy bài thuốc của dòng họ. Anh đã làm cho bài thuốc trở nên độc đáo và hiệu quả qua việc chữa hiệu quả cho rất nhiều người bệnh. Trong quá trình đi từ thiện ở Củ Chi (tp Hồ Chí Minh) và điều trị cho một số bệnh nhân anh đã tìm ra phương thuốc riêng trị bệnh gút và tai biến mạch máu não (kết hợp với châm cứu). Đó là cơ duyên khi anh chữa tiểu đường cho một bệnh nhân và chữa hiệu quả cả gút. Do đó anh đã áp dụng trên những bệnh nhân mình gặp mắc bệnh này và họ đều đã lui bệnh nhanh chóng. Hy vọng tương lai, bài thuốc của anh sẽ được nhiều người bệnh hơn nữa đón nhận.

Nói về kinh nghiệm chữa các chứng bệnh khó chịu như viêm xoang, tiểu đường, gút, tai biến mạch máu não và một số bệnh đau nhức xương khớp (thoái hóa khớp)… lương y Trần Quốc Tấn có những đúc rút riêng đầy và sáng tạo. Với bệnh viêm xoang, bệnh nhân chỉ cần dùng thuốc do anh điều chế là khỏi. Với viêm mũi dị ứng thì phải dùng thuốc uống và thuốc xông. Các loại thuốc này đều do anh tự chế và gia giảm theo từng loại bệnh và tùy triệu chứng. Ví dụ: bệnh nhân bị xoang mũi kèm với đau dạ dày thì có cách dùng thuốc khác với chỉ bị xoang mũi đơn thuần. Cái này phải do bác sĩ chuẩn đoán chính xác mới kê thuốc được.

Hay như với bệnh tiểu đường anh cũng có những cách chữa hiệu quả. Qua quá trình chữa trị và đúc kết, điều trị theo phác đồ 3 giai đoạn thì tỉ lệ thành công là 80-90. các vị thuốc chính mà anh hay sử dụng là: Cà gai leo, xích thược, tang ký sinh, bạch đồng nữ, cát căn, dây lan đồng, ké đầu ngựa và một số vị thuốc cần gia giảm khác. Hiện giờ, lương y Trần Quốc Tấn điều trị theo xu hướng đông tây y kết hợp đạt hiệu quả cao. Ví dụ: muốn chính xác thì cần tây y xét nghiệm các thông số như định lượng đường huyết, lượng acicd uric,…hay bệnh cấp tính phải nhờ tây y hỗ trợ,…). Với các kinh nghiệm chữa bệnh phong phú, lương y Trần Quốc Tấn đã chữa cho các bệnh nhân gút đến với phòng khám của anh.

Các bệnh nhân đến với phòng chẩn trị YHCT Thiên Sanh Đường có thể kể đến anh Phạm Văn T (Vũng Tàu) đã chữa bệnh tiểu đường có hiệu quả, chị Nguyễn Thị Thanh V (Tây Sơn, Bình Định) bị tiểu đường đang điều trị và hiện tại đã chuyển qua điều trị bước 3 (bệnh nhân gần như ổn định, đã giảm hẳn thuốc tây), chị H ở Buôn Mê Thuật bị viêm đa xoang đến nay đã khỏi, thời tiết thay đổi cũng không bị tái phát…

Tuy chữa bệnh với tỉ lệ thành công cao, nhưng anh Tấn vẫn còn nhiều trăn trở. Đó là làm sao phát huy hết khả năng để chữa trị cho nhiều người hơn nữa, phát huy tính hiệu quả của bài thuốc (và tìm ra những phương thuốc mới để điều trị cho nhiều người, nhiều bệnh hơn nữa). Do đó, anh không ngừng tìm tòi và sáng tạo thêm trong các kinh nghiệm chữa bệnh. Điều đó giúp bệnh nhân an tâm và tin tưởng khi đến phòng khám của anh. Họ tin rằng: Mình đã gặp được người thầy thuốc tốt, tâm huyết với chuyên môn cao. Phòng khám của anh vì vậy trở thành địa chỉ tin cậy cho các bệnh nhân.

Anh Tấn còn bật mí: Nếu bệnh nhân gặp khó khăn hoặc có gia cảnh nghèo túng, anh và các đồng nghiệp sẽ chữa bệnh không lấy tiền. Đó chỉ là một trong những hoạt động thiện nguyện mà phòng khám của anh tham gia. Với sự đóng góp cho cộng đồng và xã hội như vậy, anh được bà con tin yêu.

Dự định trong năm tới anh sẽ chuyển thuốc viêm xoang, thuốc điều trị và phòng ngừa bệnh tai biến mạch máu não thành thuốc viên để tiện cho người bệnh, không phải sắc như trước. Đó là một tin vui cho người bệnh gần xa.

Những bệnh nhân có nhu cầu khám chữa có thể liên hệ:

Phòng chẩn trị YHCT Thiên Sanh Đường
Lương y Trần Quốc Tấn
ĐC: An Lạc 1, Mỹ Hòa, Phú Mỹ, Bình Định
ĐT: 01667193391

Nguồn: suckhoedoisong.vn