Lương y Lưu Hoàng Nhất – Bài thuốc gia truyền 4 đời chuyên trị bệnh gan

29/11/2023

SKĐS – Hơn 20 năm trong nghề, lương y Lưu Hoàng Nhất được coi là một trong những người “mát tay” chuyên chữa bệnh gan bằng y học cổ truyền.

Hơn 20 năm trong nghề, lương y Lưu Hoàng Nhất được coi là một trong những người “mát tay” chuyên chữa bệnh gan bằng y học cổ truyền. Nhiều bệnh nhân mắc các bệnh về gan tưởng chừng không thể qua khỏi nhưng đã khoẻ mạnh trở lại nhờ bài thuốc gia truyền nhiều đời của dòng họ Lưu.

Sinh ra trong một gia đình nhiều đời bốc thuốc chữa bệnh cứu người, lương y Lưu Hoàng Nhất đã sớm được cha dốc hết tâm huyết truyền lại bí quyết quý báu của nghề gia truyền. Sau những năm tháng khoác màu áo lính chiến đấu gian khổ, ông Nhất trở về làm nghề cùng cha. Đến năm 1993 cha mất, ông Nhất nối nghiệp gia đình, đến nay đã hơn 20 năm. Nhìn những cuốn sổ đã nhạt màu theo thời gian, không thể nhớ hết có bao nhiêu bệnh nhân mắc bệnh gan tìm đến lương y nhờ chữa trị.

Chia sẻ với chúng tôi, lương y cho biết, bệnh gan ngày càng có xu hướng tăng nhanh do uống nhiều rượu bia và sinh hoạt không điều độ… Số lượng người mắc bệnh gan do virut không hề giảm nhưng số lượng người mắc bệnh gan do uống nhiều bia rượu cũng tăng nhanh không kém . Lương y Nhất khuyến cáo người dân cần biết giữ gìn sức khoẻ, không nên buông thả với những cuộc vui, coi thường tính mạng của mình để đến lúc hối hận không kịp.

Nói về biểu hiện của bệnh gan, lương y Nhất cho biết, bệnh nhân thường cảm thấy mệt mỏi, vàng mắt, vàng da, chán ăn, mất ngủ,… . Triệu chứng này ngày một rõ nét khi sức khoẻ lá gan trở nên trầm trọng hơn.

Gặp chúng tôi tại nhà lương y Lưu Hoàng Nhất, bác Nguyễn Hữu T. (60t, thị trấn Phú Mỹ, Tân Thành) cho biết: “ Tôi bị sơ gan cách đây mấy năm. Tôi đã chữa ở rất nhiều nơi, cả Đông y, Tây y nhưng không khỏi. Được bà con giới thiệu, tôi đến tìm lương y Nhất để chữa trị. Sau một thời gian uống thuốc của lương y, tôi đi xét nghiệm lại thì gan đã khoẻ lên hẳn. Tuy nhiên tôi vẫn đều đặn lấy thuốc tại đây, nghe lương y phân tích tôi thấy có lý. Sức khỏe lá gan quyết định gần như toàn bộ sức khỏe tổng thể của cơ thể. Vì vậy, chăm sóc tốt cho gan sẽ giúp bản thân khỏe mạnh và tránh được nhiều căn bệnh khác”

Trong lúc chờ đợi lương y Lưu Hoàng Nhất bốc thuốc, anh Hà Văn P. (38t, ấp Long Xuyên, thị trấn Long Điền) cho biết: “Trước kia tôi uống nhiều bia rượu dẫn tới xơ gan. Ban đầu tôi thường chán ăn, mệt mỏi khiến tôi không thể làm việc. Nhờ một người mắc bệnh xơ giới thiệu mà tôi biết đến lương y Lưu Hoàng Nhất. chữa trị đến nay bệnh tình của tôi đã giảm hẳn”.

Khi nói về bài thuốc gia truyền của mình, ông Nhất từ tốn cho biết: “Bệnh gan cũng có nhiều loại, nhiều giai đoạn, cấp độ khác nhau. Hơn nữa khỏi hay không cũng phụ thuộc phần nào vào cơ địa mỗi người. Uống hợp cơ địa thì sẽ khỏi nhanh, nhưng cũng có trường hợp cùng một bài thuốc, người này uống khỏi song lại không có tác dụng đối với người khác. Khi đã uống thuốc rồi tôi cũng phải theo dõi chặt chẽ tiến triển của người bệnh để gia giảm liều lượng thuốc cho hợp lý”.

Dù còn nhiều thắc mắc cần giải đáp, muốn có nhiều thông tin của bệnh nhân có cái nhìn tổng quát hơn về bệnh gan và bài thuốc đông y gia truyền của dòng họ Lưu. Nhưng thời gian không cho phép, chúng tôi đành từ biệt căn nhà tại ấp 2, xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Chúng tôi tin rằng, với năng lực, trí tuệ, sự hiểu biết và cái tâm của người thầy thuốc, lương y Lưu Hoàng Nhất tiếp tục giúp đỡ cho nhiều bệnh nhân chữa bệnh gan .

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Lương y Lưu Hoàng Nhất
Địa chỉ: ấp2, xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
SĐT: 0918583316

Nguồn: suckhoedoisong.vn