Lương y Triệu Thị Ton – Bàn tay “Vàng” chữa bệnh vô sinh

06/12/2023

DN&TH; Với cuộc sống hiện đại, nhiều áp lực như hiện nay thì con người đang phải đối diện với rất nhiều rủi ro, nhịp sống tăng cao, ô nhiễm môi trường, thức ăn nhiễm nhiều chất độc hại… Tất cả đã gián tiếp lẫn trực tiếp tác động đến cơ quan sinh sản làm giảm chất lượng, số lượng tinh trùng và trứng, viêm nhiễm gây tắc dính cơ quan sinh dục… làm giảm khả năng thụ thai, khiến nhiều người bị tước đi thiên chức làm cha mẹ ngày càng nhiều. Tuy nhiên, với phương pháp chữa bệnh Đông y gia truyền, lương y Triệu Thị Ton đã biến điều không thể thành có thể, giúp nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn có được niềm hạnh phúc vô bờ khi có được những thiên thần nhỏ của mình.

Nửa đời gieo quả phúc cho đời

Lương y Triệu Thị Ton được sinh ra trong một gia đình dân tộc người Dao có truyền thống nhiều đời làm thuốc ở bản Hạ Sơn (Pù Nhi, Mường Lát, Thanh Hoá), bà được thụ hưởng và tiếp quản nhiều bài thuốc tinh hoa của gia tộc. Ngay từ khi còn nhỏ, bà đã được chỉ dạy và thấu hiểu đạo lý của ngành y, nắm giữ các kiến thức uyên thâm về lý thuyết của thuốc dân tộc trị bệnh phải trị từ gốc bệnh. Ngoài ra, bà còn được truyền thụ những bài thuốc quý, bí truyền của dân tộc người Dao. Lớn lên cùng với những kinh nghiệm được tích lũy và qua thực tiễn làm việc, lương y Ton đã trở thành một lương y giỏi, chữa trị được nhiều chứng bệnh nan y. Trong đó đặc biệt, bà được mệnh danh là “khắc tinh” của căn bệnh vô sinh hiếm muộn.

Trao đổi với chúng tôi về phương pháp chữa bệnh vô sinh, lương y Ton cho biết, đa số các cặp vợ chồng tìm đến nhờ bà bốc thuốc thường rơi vào các trường hợp: Lấy nhau một thời gian hoặc nhiều năm mà chưa một lần dính bầu, mặc dù đã chữa trị nhiều nơi bằng đông y, tây y nhưng vẫn không khả quan, bơm tinh trùng nhiều lần vẫn không có kết quả, đi thụ tinh nhân tạo trong và ngoài nước nhiều lần nhưng không có thai, phụ nữ đã có thai nhưng bị lưu thai, sảy thai…. Mỗi cặp vợ chồng đến khám là một thể bệnh khác nhau, người thì do nam bị tinh trùng yếu, tinh trùng loãng, không có đầu, đuôi, người thì do nữ bị rối loạn kinh nguyệt, tắc ống dẫn trứng, buồng trứng đa nang… người thầy thuốc sẽ gia giảm các vị thuốc hợp với thể trạng, bệnh tình của từng bệnh nhân. Bên cạnh đó, tâm lý cũng là một vấn đề rất quan trọng.

Điều quan trọng của bài thuốc vô sinh là do có cây thuốc quý mà lúc còn nhỏ ở trên đỉnh núi Pù Quăn bà đã học được từ mẹ đẻ và bà nội của mình, bà nói: “Người bệnh muốn khỏi bệnh phải kiên trì uống thuốc theo hướng dẫn của bà, trong thời gian uống thuốc cũng phải kiêng một số loại thức ăn, đồ uống nhất định mới có kết quả nhanh, bà đã nhờ các con ghi rõ cách sử dụng và những đồ cần kiêng trong mỗi thang thuốc bà bốc cho bệnh nhân. Đặc biệt, các bài thuốc của bà hoàn toàn là từ tự nhiên, cho nên khi sử dụng sẽ không gây nên các tác dụng phụ không mong muốn. Bởi thế, người có bệnh uống vào sẽ hết bệnh, người không có bệnh dùng thuốc còn sẽ có thể khoẻ ra. Điều đó làm nên sự đặc biệt trong phương pháp chữa bệnh của bà cũng như những bệnh nhân của bà Ton lúc nào tỉ lệ thành công cũng cao hơn.

Lương y Triệu Thị Ton – vị lương y được mệnh danh là “khắc tinh” của căn bệnh vô sinh hiếm muộn.
Nhờ vào phương thuốc kỳ diệu của lương y Ton, những gia đình hiếm muộn đã tìm thấy niềm hạnh phúc to lớn

Đem đến nụ cười cho hàng trăm cặp vợ chồng hiếm muộn

Trong tập danh sách có đầy đủ tên, tuổi, số điện thoại của các bệnh nhân đã từng được lương y Triệu Thị Ton chữa trị thành công, bà dừng lại kể cho chúng tôi nghe về câu chuyện đáng nhớ khi cứu tinh cho nỗi lo “tuyệt tự” của gia đình vợ chồng anh Tùng chị Mai. Cả hai đều là cán bộ công nhân viên nhà nước, lấy nhau khi cả hai gia đình khá giả, chồng là con một. Thế nhưng hơn 3 năm sau ngày cưới, gia đình nội ngoại 2 bên trông ngóng mãi mà vợ chồng chị Mai vẫn chưa sinh em bé.

Mẹ chồng chị Mai giới thiệu cho chị nhiều ông lang, thầy thuốc uy tín để cắt thuốc, nhưng chờ đợi chỉ là hy vọng rồi lại thất vọng. Mỗi lần nhà có cỗ bàn, mọi người lại nhìn chị với ánh mắt trách móc, có người còn độc miệng nói: Nhìn rõ xinh mà tịt… Những lúc như vậy, chị chỉ biết thắt lòng. Thật may mắn một lần đi học lớp đại học, bạn bè lâu ngày không gặp, ai nấy đều ngạc nhiên khi vợ chồng lấy nhau bao nhiêu năm mà vẫn chưa có con, một người bạn mách chị tìm đến lương y Triệu Thị Ton ở Mường Lát Thanh Hóa. Thật kỳ diệu, sau thời gian dùng thuốc của lương y Ton không lâu, chị Mai đã có tin vui. Đây là niềm hạnh phúc vô bờ bến của vợ chồng chị và cả dòng họ.

Hay như trường hợp của chị Cao Thị Hoa (01653071512) ở xóm 9, Hùng Tiến, Giao Tiến, Giao Thuỷ, Nam Định. Chị Hoa bị tắc 2 bên vòi trứng, chồng bị yếu tinh trùng, hai anh chị lấy nhau đã lâu nhưng vẫn chưa có con. Chị đi khám và điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi, được vợ chồng anh Tiến (người đã từng uống thuốc của lương y Ton bốc và đã sinh con hơn 3 tháng) giới thiệu nên chị Hoa đã gọi điện cho bà bốc thuốc Uống 30 thang thuốc /3 tháng. Sau đó, chị đi khám và được bác sĩ thông báo đã ổn định và khỏi bệnh. Khoảng 10 ngày sau khi uống hết liệu trình thuốc thì chị Hoa đã có tin vui. Giờ đây, chị đã toại nguyện giấc mơ có những thiên thần nhỏ bé trong căn nhà rộng lớn của mình.

Đó chỉ là vài trường hợp, trong vô số những bệnh nhân khắp cả nước được lương y Triệu Thị Ton điều trị thành công. Một trường hợp khác cũng tìm thấy niềm vui như: gia đình chị Vũ Thị Lân 01685480799 (Thuận Lợi – Thuận Hạnh – Đăk Song – Đăk Nông), sau một thời gian điều trị bệnh từ thuốc nam của lương y Triệu Thị Ton, chị Lân đã sinh được một bé trai kháu khỉnh, nay cháu đã được 2 tháng tuổi.

Ngoài những bệnh nhân chữa vô sinh, lương y Triệu Thị Ton còn khá thành công trong điều trị các bệnh mãn tính như gan, thận, dạ dày, hen, xương khớp,…Nhiều bệnh nhân như anh Nguyễn Văn Thuấn (Thái Bình), công tác trong ngành xây dựng. Năm 2014 anh Thuấn không thể bước đi vì đau chân, đau lưng. Đi khám, chụp chiếu bác sĩ nói bị thoát vị đĩa đệm, có chỉ định phẫu thuật. Nghĩ kinh tế một phần khó khăn, một phần sợ biến chứng của cuộc phẫu nên anh từ chối mổ. Từ đó, ai mách thuốc nam, thuốc bắc nào anh cũng sử dụng, nhưng không hiệu quả. Chỉ tới khi nhân một bài báo có nói tới Lương y Triệu Thị Ton thì anh đã tìm đến. Sau 3 tháng kiên trì dùng thuốc, anh đã lao động, sinh hoạt như xưa. Hay như một trường hợp nữa là bệnh nhân Nguyễn Thị Nhung, bị bệnh hen, kèm theo bệnh gan. Người gầy yếu, mệt mỏi, lúc nào cũng ốm yếu, chị Nhung phải dùng thuốc tây suốt cả tháng. May mắn, chị biết đến lương y Ton và tìm đến nhờ chữa trị. Đến nay, chị đã thực sự hết bệnh và còn giới thiệu cho nhiều người thân đến nhờ lương y Ton chữa trị.

Trong nhiều năm qua, lương y Triệu Thị Ton đã chữa trị thành công cho nhiều ca hiếm muộn, mang lại hạnh phúc cho không ít gia đình thiếu may mắn. Với những đóng góp của mình cho ngành đông y và sức khỏe của nhân dân, lương y Triệu Thị Ton đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Thương hiệu gia truyền uy tín vì sức khoẻ cộng đồng do Viện chính sách, pháp luật và quản lý trao tặng, Tuyên dương nhà quản lý tiêu biểu vì cộng đồng,… Mong rằng, những địa chỉ khám chữa bệnh thật sự uy tín, hiệu quả như thế này sẽ ngày càng được vang xa hơn nữa, để những người bệnh thiếu may mắn có thể yên tâm chữa trị. Góp phần vào sự phát triển của nền đông y nước nhà.

Với những cống hiến của mình, lương y Ton đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý

Trong thời gian qua, nhiều bạn đọc gọi điện muốn xin điện thoại, địa chỉ của lương y Triệu Thị Ton, nay Tòa soạn xin cung cấp:

Lương y Triệu Thị Ton:
ĐT: 0972819212
Địa chỉ: Bản Hạ Sơn – xã Pù Nhi – huyện Mường Lát – tỉnh Thanh Hoá.

Nguồn: doanhnghiepthuonghieu.vn